Theo dõi trên

Người dân mong đường liên thôn có hệ thống thoát nước

01/12/2020, 09:43 - Lượt đọc: 48

BT- Dù đã nhiều lần kiến nghị với các cấp trong cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng đường liên thôn Tịnh Mỹ cho đến nay vẫn luôn trong tình trạng ngập, ứ đọng nước do không có hệ thống thoát nước. Người dân Tịnh Mỹ mong các cấp, ngành quan tâm sớm làm đường để người dân đi lại thuận tiện.

                
Đường vào thôn Tịnh Mỹ nhếch nhác nhiều năm    qua do không thoát được nước.

Tịnh Mỹ là một trong những thôn của xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình nằm dọc theo QL1A, gần trung tâm hành chính huyện. Toàn thôn có 292 hộ/1.289 khẩu, đa phần là người đồng bào Chăm theo dòng Bà La Môn và Bà Ni, sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi, trồng trọt. Cũng như những thôn, xã khác, năm nay cuộc sống người dân Tịnh Mỹ nhiều khó khăn, thời tiết cực đoan, đầu năm khô hạn, nửa cuối năm mưa bão triền miên khiến nguồn nước tưới tiêu thất thường, ảnh hưởng mùa vụ. Cùng với đó là dịch Covid-19 làm cho cuộc sống thêm khó khăn. Song được sự quan tâm kịp thời của các cấp, ngành người dân Tịnh Mỹ cùng nhau vượt qua khó khăn, tăng gia sản xuất cải thiện cuộc sống.

Tuy vậy, có những khó khăn cần ngành chức năng quan tâm, đó là làm hệ thống thoát nước đường liên thôn. Theo người dân Tịnh Mỹ, khó khăn nhất hiện nay là đường giao thông nông thôn luôn trong tình trạng ngập lụt do đường không có hệ thống thoát nước. Cứ mùa mưa là ngập, nhất là đoạn đường chính dẫn vào thôn. Từ QL1A qua cổng chào có dòng chữ thôn văn hóa Tịnh Mỹ là đường ngập nhếch nhác, nước đóng rong rêu bốc mùi hôi thối trên nền bê tông của tuyến đường.

Chị Khê Thị Nồng Khăn – cư ngụ ngay trên đoạn đường này, thường xuyên ra đường đắp đất ve bờ không cho nước trên đường chảy vào nhà mỗi khi mưa lớn. chị Khăn cho biết: “Hai bên đường đều là nhà người dân ở, mặt đường cao hơn nhà tôi ở, cứ mưa là nước chảy vào nhà, vào cả nhà bếp không có chỗ nấu ăn. Mùa mưa khổ lắm…”.

Khi mưa là vậy, đến mùa nắng nước không thoát ứ đọng sinh muỗi mòng, tăng nguy cơ phát sinh bệnh sốt xuất huyết.  Không chỉ đoạn đường này mà nhiều đoạn khác do không có hệ thống thoát nước, nên mặt nền đường vốn đã được bê tông hóa luôn ẩm thấp, nhanh xuống cấp. Nói về khó khăn này, Trưởng thôn Tịnh Mỹ Đồng Thanh Viên thừa nhận, đường liên thôn trong xã luôn ngập lụt, mưa xuống nước từ QL1A chảy xuống không có lối thoát. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với các ngành chức năng làm hệ thống thoát nước và cũng yêu cầu người dân không đổ, xả thải nước sinh hoạt ra đường trong những cuộc họp dân tại ban thôn. Kiến nghị với ngành chức năng làm hệ thống thoát nước hai bên đường liên thôn hoặc có giải pháp không cho nước từ trên đường QL1A chảy xuống thôn để môi trương thôn sạch sẽ luôn trong lành, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân mong đường liên thôn có hệ thống thoát nước