Theo dõi trên

Xử lý nghiêm trường hợp vứt rác bừa bãi

29/11/2020, 11:02 - Lượt đọc: 174

BTO- Những hành vi vứt rác bừa bãi, vệ sinh cá nhân không đúng nơi quy định sẽ bị xử phạt hàng triệu đồng.

Nghị định 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực vào tháng 2/2017, nêu rõ : vứt rác thải bừa bãi tại khu chung cư, thương mại sẽ phạt từ 3 đến 5 triệu động; vứt rác thải lên vỉa hè, đường phố, hệ thống thoát nước từ 5 đến 7 triệu đồng.

Thế nhưng, một bộ phận người dân bất chấp quy định, vứt rác thải không đúng nơi, đúng chỗ. Điển hình, mới đây Thế Viên – một công dân ở xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc khi tham gia giao thông trên QL1A, đoạn qua xã Hàm Thắng gần cửa ngõ vào TP. Phan Thiết đã ghi lại hình ảnh vứt rác không đúng quy định. Theo đó, một cô gái khá trẻ ngồi phía sau xe quăng bịch rác lớn xuống đống rác thải bên đường vốn không phải là nơi bỏ rác . Clip và hình ảnh về việc quăng rác sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội với mong muốn mọi người ý thức bảo vệ môi trường. Nhiều lượt người xem bức xúc với những dòng trạng thái chê trách.

Viên cho biết: “Thường xuyên nhìn thấy hình ảnh quăng rác bừa bãi ra đường, sông, suối và xuống biển như thế này, không chỉ ở đoạn đường này mà nhiều chỗ khác. Hình ảnh đó rất xấu thể hiện kém ý thức, làm mất đi hình ảnh thành phố du lịch”.

Người dân không nên vứt và bỏ rác vô tội vạ, nhất là dọc đường QL1A, vì đây là tuyến đường giao thông huyết mạch của cả nước, không chỉ người dân trong nước mà còn du khách quốc tế đi qua.

Đã đến lúc không thể để mãi tình trạng người ra sức bảo vệ môi trường, người thì có những hành vi ngược lại. Ngành chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm trường hợp vứt rác bừa bãi theo quy định, làm gương cho người khác. Để làm được điều này cần thiết gắn camera tại các điểm “đen” về vứt rác thải để theo dõi xử lý các trường hợp vi phạm.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm trường hợp vứt rác bừa bãi