Theo dõi trên

Công an huyện Bắc Bình: Phát hiện công ty khai thác, tàng trữ, vận chuyển trái phép khoáng sản

28/11/2020, 16:35 - Lượt đọc: 1,062

BTO- Lúc 8 giờ sáng ngày 4/11, Tổ công tác thuộc Đội cảnh sát Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Bắc Bình tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về môi trường đối với Công ty TNHH MTV Khoáng sản Trung Sơn (viết tắt Công ty Trung Sơn), có địa chỉ tại thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình do ông Võ Trung Sơn làm giám đốc.

Bãi tập kết khoáng sản của Công ty Trung Sơn.

Khi kiểm tra bãi tập kết của Công ty Trung Sơn thì tổ công tác phát hiện gần 1.300 m3 cát bồi nền không rõ nguồn gốc. Lúc đầu, khi làm việc với cơ quan công an, Công ty Trung Sơn đã sử dụng nhiều cách để đối phó, che giấu hành vi vi phạm pháp luật của mình. Tuy nhiên, với những biện pháp nghiệp vụ và tang vật thu giữ được, Công ty Trung Sơn bước đầu đã thừa nhận các hành vi khai thác, tàng trữ và vận chuyển trái phép cát bồi nền. 

Công an huyện Bắc Bình tiến hành di chuyển số cát đến nơi an toàn.
Trong quá trình kiểm tra, Công an huyện Bắc Bình còn phát hiện có nhiều tổ chức và cá nhân có liên quan đến hoạt động khai thác, tàng trữ, vận chuyển trái phép khoáng sản của Công ty Trung Sơn; trong đó có các công ty ở ngoài tỉnh. Công an huyện Bắc Bình đã tiến hành tạm giữ 1 xe máy đào, 2 xe ben loại 15 tấn là tang vật của vụ việc. Ngày 28/11, Công an huyện Bắc Bình đã tiến hành di dời số cát bồi nền trên về vị trí an toàn gần UBND xã Hòa Thắng để phục vụ công tác điều tra, xử lý tiếp theo. Hiện nay, Công an huyện Bắc Bình đang tiến hành xác minh để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
Được biết, hoạt động khai thác, tàng trữ, vận chuyển trái phép khoáng sản của Công ty Trung Sơn mới diễn ra gần đây. Nhưng Công an huyện Bắc Bình đã nắm được thông tin và lên kế hoạch theo dõi triệt phá. Việc triệt phá thành công, chặn đứng các hoạt động khai thác khoáng sản của Công ty Trung Sơn không những ngăn chặn tình trạng “chảy máu” tài nguyên mà còn tạo được niềm tin trong lòng quần chúng nhân dân, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.
Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an huyện Bắc Bình: Phát hiện công ty khai thác, tàng trữ, vận chuyển trái phép khoáng sản