Theo dõi trên

100% đại biểu đồng ý công nhận Đức Linh đạt chuẩn huyện nông thôn mới

28/11/2020, 09:40

BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2016 - 2020, thảo luận, bỏ phiếu xét đề nghị công nhận huyện Đức Linh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020.

Ông Nguyễn Hữu Phước - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) cho biết: Đến ngày 31/12/2019, huyện Đức Linh có 11/11 xã được công nhận đạt chuẩn NTM; tỷ lệ xã đạt chuẩn NTM 100%. Hồ sơ đề nghị xét công nhận huyện Đức Linh đạt chuẩn NTM đã được UBND huyện hoàn thành đầy đủ, đúng trình tự, đủ thủ tục và hồ sơ được Văn phòng Điều phối NTM tỉnh tiếp nhận, thẩm tra, đánh giá đảm bảo theo đúng quy định của Quyết định 2540 của Thủ tướng Chính phủ, đạt yêu cầu so với quy định của Trung ương. Bên cạnh đó, Đức Linh đã đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM theo Quyết định số 558 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời đến thời điểm hiện nay, Đức Linh không có nợ đọng xây dựng cơ bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp

Để có đủ cơ sở hoàn chỉnh hồ sơ gửi Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định công nhận huyện Đức Linh đạt chuẩn huyện NTM năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND các huyện, thị xã thành phố đã tham gia ý kiến đối với dự thảo báo cáo kết quả thẩm tra hồ sơ và mức độ đạt các tiêu chí NTM của huyện Đức Linh.  

Báo cáo tại cuộc họp, bà Phan Thị Vi Vân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Căn cứ số lượng hộ gia đình của từng xã, thị trấn theo báo cáo thống kê của huyện Đức Linh năm 2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Linh triển khai việc phát phiếu lấy ý kiến cho 22.095 đại diện hộ gia đình, bằng tỷ lệ 62% hộ gia đình trên tổng số hộ của 82 thôn, khu phố thuộc 10 xã và 2 thị trấn, huyện Đức Linh (tổng số hộ gia đình trong huyện là 35.551 hộ). Kết quả, tất cả các câu hỏi đều có trên 95% ý kiến của người dân hài lòng về kết quả xây dựng NTM huyện Đức Linh.

Ông Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh báo cáo

Các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan trong quá trình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM của huyện Đức Linh. Đề nghị cần xử lý nghiêm các hành vi gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là các phương tiện vận chuyển đất, cát, nước thải, rác thải gây ô nhiễm môi trường của các cơ sở sản xuất, chế biến, dịch vụ; Quy hoạch, bố trí các bãi tập kết, xử lý rác thải hợp lý, nhằm bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, quan tâm nâng cấp các tuyến đường, hệ thống điện, các công trình cung cấp nước sạch trong sinh hoạt; tiếp tục đầu tư sửa chữa hoặc xây mới đối với một số trường học đã xuống cấp…  

Căn cứ thực tế, kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân và mức độ đạt Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng NTM của huyện Đức Linh, các thành viên Ban Chỉ đạo NTM tỉnh đều thống nhất bỏ phiếu để xét công nhận huyện Đức Linh đạt chuẩn nông thôn mới. Kết quả, 100% đại biểu bỏ phiếu đồng ý công nhận huyện Đức Linh đạt chuẩn NTM năm 2020.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT căn cứ kết quả bỏ phiếu, hoàn chỉnh hồ sơ trình Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ xét, công nhận huyện Đức Linh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Đức Linh tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để duy trì nâng chuẩn các tiêu chí.

TD



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100% đại biểu đồng ý công nhận Đức Linh đạt chuẩn huyện nông thôn mới