Theo dõi trên

Kiểm tra thực phẩm đông lạnh nhập khẩu vào Trung Quốc

27/11/2020, 10:47

BTO- Sở NN&PTNT tỉnh vừa thông báo đến các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thủy sản đông lạnh trên địa bàn tỉnh sang thị trường Trung Quốc cần nghiên cứu kỹ công văn về “Việc thực hiện kiểm tra quá cảnh đối với thực phẩm đông lạnh nhập khẩu có rủi ro cao” do UBND TP. Thượng Hải (Trung Quốc) ban hành.

Từ ngày 16/11/2020, tất cả thực phẩm đông lạnh nhập khẩu có nguy cơ cao được lưu trữ, chế biến và bán tại TP. Thượng Hải phải vào kho quá cảnh để xét nghiệm Covid-19 và khử trùng bao bì. Theo đó, thực hiện quản lý kiểm tra quá cảnh đối với thực phẩm đông lạnh nhập khẩu có rủi ro cao được thông quan tại cảng Thượng Hải và nhập khẩu vào thành phố để bảo quản, chế biến và bán hàng.

Ngoại trừ thực phẩm đông lạnh nhập khẩu đã được khử trùng tại cảng, để đảm bảo việc vận chuyển thực phẩm đông lạnh nhập khẩu từ khu vực cảng đến kho kiểm tra quá cảnh một cách hiệu quả và có trật tự, các doanh nghiệp nên đặt lịch hẹn trực tuyến, kê khai mọi thủ tục theo yêu cầu và ký vào “Bản cam kết công tác phòng, chống dịch”.

Thực phẩm đông lạnh nhập khẩu chưa được đóng dấu “khử trùng” và doanh nghiệp không có kho kiểm tra quá cảnh phải được vận chuyển đến kho kiểm tra quá cảnh bằng phương tiện vận chuyển do Sở Giao thông Vận tải thành phố chỉ định.

 Ngoài ra, thực phẩm đông lạnh nhập khẩu có rủi ro cao khi vào kho kiểm tra quá cảnh sẽ được kiểm tra axit nucleic và khử trùng bao bì bên ngoài. Kho kiểm tra quá cảnh sẽ thông báo cho chủ hàng về việc giao hàng và cấp “Giấy chứng nhận giao hàng thực phẩm chuỗi lạnh nhập khẩu Thượng Hải”…

Việc kiểm tra, kiểm soát thực phẩm đông lạnh nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan khi dịch Covid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc nói chung và Thượng Hải nói riêng.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra thực phẩm đông lạnh nhập khẩu vào Trung Quốc