Theo dõi trên

Tuyên truyền phòng, chống xâm hại và bạo lực học đường

26/11/2020, 16:57 - Lượt đọc: 108

BTO- 220 học sinh và giáo viên thuộc 11 trường THCS, THPT trên địa bàn TP. Phan Thiết vừa tham gia buổi truyền thông “Phòng chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức.  

Theo Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội năm 2019, cả nước có 1.701 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Độ tuổi trung bình của trẻ bị xâm hại tình dục là 9 tuổi. Cứ 4 bé gái thì có 1 bé bị xâm hại tình dục, 6 bé trai thì có 1 bé bị xâm hại tình dục.

Vấn nạn này có xu hướng gia tăng đối với trẻ em nam. Tại Bình Thuận từ năm 2017 đến tháng 6/2020, toàn tỉnh xảy ra 120 vụ bạo lực, xâm hại trẻ em, trong đó xâm hại tình dục là 82 vụ. Đây chỉ là số liệu mà ngành chức năng nắm bắt, thực tế trong xã hội còn rất nhiều vụ việc chưa được phát hiện hoặc tố giác, đã để lại hậu quả nặng nề về tinh thần đối với nạn nhân và gia đình.

Tại buổi truyền thông, học sinh các trường học đã được thông tin thêm về nội dung Luật Trẻ em, Nghị quyết số 56 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em; giới thiệu tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111); kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường; quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với các vụ việc bị bạo lực, xâm hại tình dục. Qua đó giúp học sinh và giáo viên nâng cao cảnh giác, can thiệp kịp thời khi phát hiện vụ việc bạo lực, xâm hại.

Thuỳ Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền phòng, chống xâm hại và bạo lực học đường