Theo dõi trên

 Tình hình dịch Covid-19 tại Nga căng thẳng, Tổng thống Putin lên tiếng

20/11/2020, 15:50

Trong hơn hai tuần gần đây, tình hình Covid-19 tại Nga căng thẳng với số ca nhiễm mới liên tiếp phá kỷ lục, số ca tử vong gia tăng. Ông Putin đã lên tiếng về thực trạng này.

Lãnh đạo Liên bang và bộ ngành khuyến nghị các địa phương chủ động áp dụng các biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Nhân viên y tế Nga. Ảnh: Tass.

Người đứng đầu Cơ quan Liên bang giám sát bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người (Rospotrebnadzor) Anna Popova hôm 19/11 cho biết tình hình Covid-19 ở Nga đang căng thẳng, nhưng không có sự gia tăng bùng nổ các ca bệnh ở các khu vực của Liên bang Nga.

Đồng thời, theo bà, hiện nay ở các khu vực không gặp vấn đề thiếu các mẫu xét nghiệm để phát hiện Covid-19. Bà lưu ý rằng, chính quyền địa phương sẽ không cần phải ban hành lệnh đóng cửa nếu các biện pháp ngăn chặn được thực hiện.

Cơ quan Liên bang Giám sát bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người khuyến nghị người dân chăm sóc sức khoẻ bản thân và người xung quanh, đặc biệt không đến các khu vực đông người nếu thực sự không cần thiết.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết người đứng đầu các khu vực có tỷ lệ mắc Covid-19 cao nên áp dụng các biện pháp hạn chế nếu cần. Việc áp dụng này không phải thực hiện đối với toàn bộ chủ thể liên bang mà ở từng thành phố trực thuộc.

Trước đó, trong cuộc họp chính phủ ngày 18/11, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết kể từ ngày 1/10, tỷ lệ mắc Covid-19 hàng ngày ở Nga đã tăng 2,5 lần.

Tại cuộc họp, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sự lo lắng về tỷ lệ nhiễm mới và tỷ lệ tử vong vì Covid-19 thời gian qua trên cả nước: "Số ca bệnh mới phát hiện ngày càng nhiều, chúng ta đã thấy thông qua những con số. Đáng tiếc là số ca biến chứng nặng ngày càng nhiều. Và đáng báo động nhất là tỷ lệ tử vong ngày càng tăng".

Cũng tại cuộc họp, ông Putin đã giao chính phủ và các địa phương thực hiện một loạt các nhiệm vụ quan trọng như đẩy mạnh khả năng tiếp cận dịch vụ y tế và thuốc men của người dân, thực hiện chế độ đãi ngộ với những người tuyến đầu chống dịch.

Trong 24 giờ qua, tại Nga đã tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm dịch Covid-19 kể từ đầu đại dịch với 23.610 trường hợp, nâng tổng số mắc bệnh lên hơn 2 triệu người ở 85 chủ thể của đất nước, số tử vong trong ngày là 463 ca, nâng tổng số ca tử vong 34.850 người. Trong khi đó, số ca bình phục là hơn 1.526.650 người.

Văn Thường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Tình hình dịch Covid-19 tại Nga căng thẳng, Tổng thống Putin lên tiếng