Theo dõi trên

Nhiều đoàn học sinh lựa chọn Trường Dục Thanh để hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam

20/11/2020, 14:49

BTO- Trong không khí chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), nhiều đoàn học sinh lựa chọn Trường Dục Thanh – nơi Bác Hồ dừng chân dạy học năm xưa để tri ân và tôn vinh các thế hệ Nhà giáo.

                
      Đông đảo thầy cô giáo, học sinh về Trường Dục Thanh viếng Bác.

Trong khoảng thời gian từ 14-20/11, khu di tích Dục Thanh đã đón 44 đoàn khách, với 3.580 lượt người đến tham quan, đa số là học sinh các trường học trong và ngoài tỉnh. Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, các em học sinh và thầy cô các trường đã tổ chức lễ dâng hương, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo cáo với Bác những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, kết quả học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Cũng trong thời gian này, các trường học còn đưa các học sinh đến đây tổ chức các đợt sinh hoạt chuyên đề hướng đến ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

                
      Các thầy cô giáo Trường Chính trị Bình Thuận viếng Bác.

Thông qua hoạt động về nguồn tại trường Dục Thanh – nơi Bác Hồ từng dừng chân dạy học, giúp cho các em học sinh thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” và truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, góp phần thể hiện sự tri ân sâu sắc của các thế hệ học trò với thầy cô giáo. 

Giai đoạn từ tháng 9/1910 đến tháng 2/1911, Bác Hồ với tên gọi thầy giáo Nguyễn Tất Thành đã tham gia dạy lớp nhì. Học trò của trường lúc đông nhất khoảng 60 người. Theo sự phân công của nhà trường, thầy Thành dạy môn thể dục là chính và tham gia trợ giảng 3 môn: Chữ Quốc ngữ, Hán văn và Pháp văn.

                
      Thầy giáo Nguyễn Tất Thành là tấm gương sáng để nhiều thế hệ thầy cô    noi theo.

110 năm kể từ ngày thầy giáo Nguyễn Tất Thành đặt chân lên mảnh đất Phan Thiết trên con đường bôn ba tìm đường cứu nước, những ký ức về Người như: giếng nước, cây khế hay bộ họa đàng trường kỷ Bác thường dùng để chấm bài cho học trò vẫn được giữ gìn tỉ mỉ để lớp lớp thế hệ thanh niên về sau khi đến Trường Dục Thanh sẽ được nghe qua những câu chuyện kể.

Thu Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều đoàn học sinh lựa chọn Trường Dục Thanh để hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam