Theo dõi trên

Họp báo thông tin về một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

18/11/2020, 16:50

BTO - Chiều 18/11, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thông tin về 4 dự án đầu tư mà thời gian qua, các phương tiện truyền thông đại chúng đã thông tin nhiều chiều, gây ảnh hưởng không tốt trong dư luận. Có 30 phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trên cả nước tham gia. Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với mong muốn các phóng viên tham dự cần chỉ ra cụ thể tỉnh sai chỗ nào, căn cứ vào quy định pháp luật rõ ràng.

         

Các phóng viên quan tâm đến các nội dung liên quan đến 4 dự án là vì sao không đấu giá đất; rừng ở dự án Biển Quê Hương có phải là rừng phòng hộ, chủ đầu tư đã thực hiện xong các nghĩa vụ tài chính; việc đền bù, tái định cư cho những hộ dân tại dự án lấn biển Trường Phúc Hải; xây dựng Trường Mầm non Lê Quý Đôn với 500 cháu có dư thừa so với tình hình dân số hiện tại của TP.Phan Thiết…

Các sở ngành chức năng ở tỉnh đã trả lời cụ thể từng câu hỏi. Như tại dự án Trường Mầm non Lê Quý Đôn không đấu giá đất, vì thuộc lĩnh vực ưu đãi đầu tư theo phụ lục 1, Nghị định 118. Dự án Khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 với 3 lô đất không đấu giá, vì đã thông báo 6 lần nhưng không có người tham gia đấu giá nên UBND tỉnh tiến hành giao, cho thuê đất theo khoản 3, điều 118, Luật Đất đai 2013.

Dự án lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long, TP. Phan Thiết có 26,9 ha mặt nước ven biển, không có đất; 958,8 m2 đất còn lại phải thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư…không có đất sạch nên không đủ điều kiện để đấu giá đất.

Dự án khu dịch vụ du lịch cộng đồng Biển Quê Hương có hơn 10 ha thuộc xã Thuận Quý, Hàm Thuận Nam đã chuyển sang đất thương mại dịch vụ nhưng thuộc địa bàn ưu đãi đầu tư, 2 ha ở xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết thuộc địa bàn không ưu đãi đầu tư nhưng diện tích này để xây dựng khu sinh hoạt cộng đồng nên cũng không thuộc trường hợp đấu giá đất.

Riêng 7,17 ha đất rừng thuộc dự án khu dịch vụ du lịch công cộng Biển Quê Hương là đất ngoài quy hoạch 3 loại rừng từ 25 năm nay. Đây là cây rừng phi lao do nhân dân trồng theo chủ trương các địa phương trồng ở vùng hoang hóa, tạo mảng xanh cảnh quan nên không phải là rừng phòng hộ. Chủ đầu tư đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính như nộp tiền trồng rừng thay thế…trước khi được tác động 7,17 ha rừng.

Kết buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Hòa đề nghị phóng viên các báo phối hợp với tỉnh chặt chẽ hơn, chủ động nắm thông tin qua các sở, ngành, nhằm tuyên truyền tốt và kịp thời về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh.

Bích Nghị



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo thông tin về một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh