Theo dõi trên

UBND tỉnh thông qua kế hoạch đầu tư công, dự án trọng điểm

30/10/2020, 09:47

BT- Ngày 28/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã chủ trì buổi họp trực tuyến với các địa phương để thông qua kế hoạch đầu tư phát triển và danh mục các dự án trọng điểm của tỉnh năm 2021; kế hoạch đầu tư công và danh mục các công trình trọng điểm của tỉnh 5 năm, giai đoạn 2021- 2025... Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh quy định nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025; báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2020, dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2021 và danh mục các dự án trọng điểm nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chỉ đạo tại cuộc họp

Theo đó, tổng kế hoạch vốn đầu tư công trong nước năm 2020, bao gồm vốn ngân sách tỉnh và vốn Trung ương hỗ trợ trên 2.754 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách tập trung tỉnh 920,768 tỷ đồng, vốn xổ số kiến thiết 950 tỷ đồng, vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 778, 642 tỷ đồng. Tình hình giải ngân tính đến ngày 20/10 trên 1.430 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 65% so với kế hoạch vốn phân khai đầu năm 2020.

Về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm năm 2020, theo Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch đầu tư công và danh mục các dự án trọng điểm của tỉnh năm 2020, trong đó xác định có 6 công trình trọng điểm của tỉnh, với tổng kế hoạch vốn 242,188 tỷ đồng, giải ngân 166,878 tỷ đồng, ước giải ngân đến 31/12 đạt 100% kế hoạch vốn năm 2020. Trong đó, đến nay có 2 dự án hoàn thành là dự án Mở rộng đường từ Đá Ông Địa đến KDL Hoàng Ngọc; dự án Khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tàu cá Phú Quý. Tuy nhiên, nhu cầu đầu tư phát triển các ngành, lĩnh vực và các địa phương rất lớn, trong khi nguồn vốn đầu tư công còn hạn chế; vốn đầu tư trong cân đối còn thấp. Một số dự án đầu tư công được bố trí vốn thực hiện nhưng chậm triển khai xây dựng do vướng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng…

Theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư, việc giao kế hoạch vốn năm 2020, UBND tỉnh đã thực hiện đúng theo nguyên tắc, tiêu chí, định mức quy định của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương và Nghị quyết của HĐND tỉnh; hạn chế việc bố trí dàn trải, ưu tiên bố trí vốn cho công trình hoàn thành, thanh toán nợ xây dựng cơ bản, công trình chuyển tiếp; ưu tiên bố trí kế hoạch thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, các dự án trên địa bàn xã nông thôn đạt chuẩn mới. Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ thêm về kết quả đạt được, cũng như đề xuất giải pháp trong thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2021 và giai đoạn tới.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các ý kiến của các sở, ban, ngành và lãnh đạo các địa phương. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2021 có ý nghĩa quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Chính vì vậy, yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai các giải pháp chủ yếu, xây dựng kế hoạch hành động, phấn đấu đạt và vượt các nhiệm vụ và hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp và cụ thể hóa vào tờ trình dự thảo Nghị quyết để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh. Trong đó, phải sử dụng vốn đúng mục tiêu, hiệu quả, tập trung phân bổ nguồn lực, ưu tiên các công trình trọng điểm…

Trung Lương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh thông qua kế hoạch đầu tư công, dự án trọng điểm