Theo dõi trên

52 học sinh, sinh viên được tuyên dương

29/10/2020, 17:03

BTO- Sáng 29/10, Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Bình Thuận” và Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” năm 2020. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng với hơn 200 học sinh, sinh viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố, các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh.

                              
   
      Tuyên dương       “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh    3 tốt” năm 2020.
   
      Trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn    cảnh khó khăn.

Tại chương trình Tỉnh đoàn đã tuyên dương 52 gương học sinh, sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; “Học sinh 3 rèn luyện” và "Học sinh 3 tốt" cấp tỉnh năm học 2019 - 2020. Đây là những cá nhân có kết quả học tập, rèn luyện xuất sắc trên mọi mặt. Ngoài việc tuyên dương các gương học sinh, sinh viên điển hình, Tỉnh đoàn còn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Bình Thuận”. Qua đó, phối hợp Hội khuyến học tỉnh trao 30 suất học bổng Thắp sáng ước mơ cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó, học giỏi. Đồng thời, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng 45 suất học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu cho các em học sinh, sinh viên là đồng bào dân tộc thiểu số, con ngư dân Bình Thuận có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục đến trường. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. Trong khuôn khổ chương trình, Diễn đàn gặp gỡ, giao lưu với các doanh nhân thành đạt trong Hội doanh nhân trẻ của tỉnh cũng được tổ chức và thu hút sự quan tâm của các bạn đoàn viên, thanh niên. Tại đây, các bạn trẻ đã mạnh dạn trao đổi và được giải đáp những thắc mắc về những điều kiện cần và đủ nhất định khi bắt đầu khởi nghiệp; những kiến thức và kỹ năng trong việc tuyển dụng, phỏng vấn khi xin việc làm; các ngành nghề đang có xu hướng phát triển và có nhu cầu tuyển dụng nhân sự; những trải nghiệm khởi nghiệp của các doanh nhân thành đạt... Nhân dịp này, Tỉnh đoàn và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận đã ký kết chương trình phối hợp về việc “Hỗ trợ, đào tạo học sinh, sinh viên khởi nghiệp giai đoạn 2021 – 2025”.

                       
      Học sinh, sinh viên tham gia giao lưu, gặp gỡ với các doanh nhân.

Theo anh Lâm Hồng Tuyên – Quyền Bí thư Tỉnh đoàn, trong những năm qua, phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Học sinh 3 tốt” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai đã góp phần thúc đẩy tinh thần rèn luyện, phấn đấu của học sinh, sinh viên trên mọi mặt, tạo điều kiện thuận lợi đào tạo cho xã hội đội ngũ lao động trẻ đáp ứng các tiêu chuẩn về tri thức, đạo đức, thể lực, hội nhập, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng. 

                
      Tỉnh đoàn và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận ký kết phối hợp.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
52 học sinh, sinh viên được tuyên dương