Theo dõi trên

Đồng lòng hướng về vùng lũ miền Trung

28/10/2020, 09:08

BT- Trận mưa lũ lịch sử vừa qua tại miền Trung đã gây ra nhiều mất mát, đau thương, khi hàng chục ngàn hộ dân phải sơ tán, thiệt hại nặng nề về nhà cửa, tài sản; hàng ngàn ha hoa màu bị ngập lụt, trâu bò, gia cầm bị lũ cuốn trôi... Chứng kiến những gian khổ mà đồng bào miền Trung phải trải qua những ngày sống trong mưa lũ, tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam hơn lúc nào hết đã trỗi dậy, lan tỏa mạnh mẽ.

Nhằm chia sẻ những khó khăn mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, các đại biểu đã quyên góp, ủng hộ góp phần chung tay cùng cả nước giúp đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn, thiệt hại sau mưa lũ. Sau đó, nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh cũng đã kêu gọi cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ủng hộ 1 ngày lương cho đồng bào vùng lũ. Tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, những ngày qua đã có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân đến trao tiền hỗ trợ vào “Quỹ Cứu trợ tỉnh” ủng hộ đồng bào miền Trung thiệt hại do mưa lụt. Đặc biệt, mặc dù hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid – 19, nhưng họ vẫn quan tâm, đồng hành với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ. Điển hình như Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bình Thuận ủng hộ 5 tỷ đồng; Công ty TNHH Hải Nam đã đóng góp 500 triệu đồng… Tính đến ngày 27/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận được gần 8  tỷ đồng vào “Quỹ Cứu trợ tỉnh” để hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra. Cùng với đó, hệ thống Mặt trận các cấp cũng đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân tại địa phương tham gia ủng hộ được hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ đồng bào vùng lũ.

Bên cạnh đó, với nghĩa tình đồng bào thiêng liêng, đáng quý, trong suốt những ngày qua, tại tỉnh ta đã có nhiều tổ chức, cá nhân thiện nguyện hướng về đồng bào miền Trung với cả tấm lòng. Bằng nhiều hình thức phù hợp, nhiều tổ chức, nhóm thiện nguyện, cá nhân đã đứng ra vận động quyên góp, ủng hộ kinh phí, hàng hóa, nhu yếu phẩm để gửi tặng bà con vùng lũ. Đã có hàng chục chuyến xe thiện nguyện miễn phí chở đầy hàng hóa, nhu yếu phẩm cứu trợ hướng về các tỉnh miền Trung để giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn. Điển hình như Ban từ thiện Phật giáo tỉnh đã tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho bà con vùng lũ tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị với 1.700 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng, thăm một số chùa… tổng kinh phí của chuyến thiện nguyện là 950 triệu đồng. Hay nhóm thiện nguyện T.0.T Phan Thiết đã vận động hơn 450 triệu đồng tiền mặt và quyên góp được 5 tấn hàng hóa gồm nhu yếu phẩm thiết yếu, sách vở, hơn 800 bộ áo dài… để gửi tặng đồng bào 2 tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình đang bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra. Cảm động hơn là các anh chị làm nghề thu mua ve chai ở Phan Thiết đã gói 500 cái bánh tét ủng hộ đồng bào miền Trung… Rồi khi nghe tin học sinh vùng lũ bị cuốn trôi hết sách vở, áo quần nhiều trường học trong tỉnh đã phát động đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh quyên góp ủng hộ. Trong đó, Công ty cổ phần Sách và Thiết bị Bình Thuận đã ủng hộ 100 bộ sách giáo khoa mới lớp 2 cho học sinh; nhiều trường học cũng đã quyên góp được hàng ngàn bộ sách cũ, vở trắng, bút viết… tặng các em học sinh miền Trung. Đáng quý nữa khi các thầy cô giáo chắt chiu một phần lương của mình, mang những bộ áo dài cũ tặng cho đồng nghiệp hay những em học sinh bớt tiền ăn sáng, đập heo đất lấy tiền mua những phần quà ý nghĩa ủng hộ các bạn vùng lũ…

Dù hình thức quyên góp, ủng hộ có khác nhau nhưng tựu chung là tấm lòng cùng hướng về miền Trung ruột thịt. Sự đóng góp của người dân Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung sẽ là những món quà quý giá góp phần quan trọng giúp đồng bào vùng lũ miền Trung sớm vượt qua cơn bĩ cực này để sớm ổn định cuộc sống.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng lòng hướng về vùng lũ miền Trung