Theo dõi trên

Đường Thái Phiên đã khang trang, sạch đẹp

28/10/2020, 09:04

BT- Ai đã từng đến đường Thái Phiên tại ngã 7, giáp ranh 2 phường Lạc Đạo và Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết - nơi nổi tiếng một thời mất an ninh trật tự, giờ trở lại sẽ thấy sự đổi thay. Đường có chiều dài 150m, hình thành từ trước năm 1975 vốn xuống cấp nghiêm trọng với ổ voi, ổ gà lầy lội vào mùa mưa, nay được bê tông hóa. “Trước đây nhếch nhác, dơ bẩn, bây giờ làm đường rồi sạch sẽ đi lại dễ dàng...” - bà Nguyễn Thị Dò, một cư dân khu phố 6, phường Đức Nghĩa cho biết.

                       
   Tuyến đường đã khang trang.

Điều khác biệt của con đường này so với  những đường khác là nằm giữa khu phố 1 và khu phố 6 của 2 phường, nên khi tiến hành làm đường phải có sự phối hợp giữa 2 bên. Do đó, 2 khu phố đã mở nhiều cuộc họp vận động người dân đóng góp làm đường nhưng không thành, do người dân còn nghèo khó và vận động được người của phường này đồng ý thì người của phường kia lại không. Không tìm được tiếng nói chung nên người dân chấp nhận đi lại trong khó khăn nhiều năm nay. Được biết, Bí thư chi bộ khu phố 1, phường Lạc Đạo – ông  Ngô Minh Doanh đã báo cáo Đảng ủy phường về tình hình con đường.

Ngay sau đó, TP. Phan Thiết giao cho phường Lạc Đạo làm chủ đầu tư, vận động nhân dân đóng góp 40%, 60% còn lại là vốn ngân sách. Đảng ủy phường giao cho chi bộ khu phố 1 đi vận động người dân đóng góp. Ông Doanh cho biết: Cái khó là đường này nằm giáp ranh 2 phường có từ thời trước giải phóng, không có đường ống thoát nước nên kinh phí rất lớn. Trong khi đa phần hộ dân đều nghèo. Vận động được hộ này đồng ý thì hộ khác không, nhưng không vì thế mà ảnh hưởng chung, chúng tôi vận động thêm các mạnh thường quân. Cho đến nay tuyến đường đã hoàn thành với tổng kinh phí 125 triệu đồng, trong đó huy động người dân 110 triệu đồng.

Đường đã sạch đẹp, người dân đi lại rất vui mừng. Một cư dân cho biết: Từ ngày làm đường, người dân ở đây vui mừng vì không còn cảnh mùa mưa sình lầy, bùn đất bắn cả vào trong nhà.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường Thái Phiên đã khang trang, sạch đẹp