Theo dõi trên

Một gia đình sắm 3 xe cứu thương, cứu giúp miễn phí hơn 800 ca bệnh nhân

27/10/2020, 16:38

BTO- Dùng 500 triệu đồng để sắm 3 chiếc xe cứu thương từ thiện cùng một số trang thiết bị y tế cần thiết, gia đình anh Nguyễn Minh Tuấn ở xã Hòa Thắng, đã cứu giúp miễn phí cho hơn 800 ca bệnh nhân đến bệnh viện.

Anh Nguyễn Minh Tuấn cho biết, “xe cứu thương từ thiện” của gia đình hoạt động từ năm 2015. Ban đầu, chủ yếu phục vụ tại điạ bàn xã Hòa Thắng, nơi gia đình đang kinh doanh du lịch. Về sau, thấy nhu cầu của người dân tăng cao, gia đình mua thêm 2 chiếc xe cứu thương, một chiếc để tại xã Hải Ninh, 2 chiếc để tại khu du lịch Triều Trang. Bất kể thời điểm nào và người cần giúp đỡ gần hay xa, hễ nhận cuộc gọi, là gia đình cử tài xế lái xe đến chở tới nơi cấp cứu. Theo lời Anh Tuấn: cụ ông quá cố của anh là Nguyễn Bồng, vốn là hội viên hội chữ thập đỏ, ông có tấm lòng thương người và hay răn dạy con cháu hướng thiện, giúp đỡ mọi người. tình thương đó truyền lại cho con cháu nên khi gia đình có điều kiện, đã đầu tư thành lập mô hình xe cứu thương từ thiện. 

Trước tấm lòng của gia đình anh Tuấn, 10 thành viên đăng ký đảm nhiệm vai trò tài xế để xe cứu thương từ thiện thực hiện nhiều chuyến trong ngày, giúp đỡ bà con khi gặp chuyện không may. Trong đó, phải kể đến những cái tên quen thuộc như Nguyễn Thanh Sang, Lê Anh Bảo, Nguyễn Văn Thuận thường xuyên túc trực 24/24, sẵn sàng chuyển bệnh hay người bị tai nạn giao thông kịp thời đến Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận hay Bệnh viện Tâm Phúc, An Phứơc ở thành phố Phan Thiết. Là tài xế chuyên nghiệp của du lịch Triều Trang, có nhiều ngày lái xe phục vụ khách tham quan rất mệt mỏi, nhưng chỉ cần nghe nói có người cần hỗ trợ, tài xế Sang đều khẩn trương điều khiển xe đến nơi có người cần xe để chở bệnh nhân đến các cơ sở y tế. Sau đó anh Nguyễn Thanh Sang còn hỏi thăm về sức khỏe của họ. Khi biết tình trạng của người mình cứu giúp đã cải thiện bình phục, anh thấy vui và hạnh phúc.

Hòa Thắng là xã vùng xa của huyện Bắc Bình, cách trung tâm huyện gần 40 km. Anh Lê Quốc Nhi, ở thôn Hồng Chính, xã Hòa Thắng nói: Trước đây, người dân ốm đau nặng, đi bệnh viện bằng xe máy rất vất vả, thuê taxi không có thiết bị đi kèm. Còn thuê xe cứu thương ở bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận hoặc ở tỉnh về thì tốn thời gian và tiền bạc. Nhất là những vụ tai nạn giao thông, nạn nhân không được đưa đi bệnh viện kịp thời, nguy hiểm đến tính mạng rất đáng tiếc. Vì vậy từ khi gia đình gia đình anh Tuấn có những chiếc xe cứu thương từ thiện hoạt động chính ở khu vực của điạ phương; người dân rất hoanh nghênh và vui mừng.

Bà Nguyễn Thị Kim Luận, chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện cho biết: từ năm 2015 đến nay, gia đình anh Tuấn không chỉ thực hiện mô hình “xe cứu thương từ thiện” vận chuyển miễn phí hơn 800 ca bệnh nhân đến các cơ sở y tế huyện, tỉnh.  Gia đình anh còn tích cực thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện khác từ nhiều năm nay như: tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, cấp dưỡng gạo hàng tháng cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn, hộ già, neo đơn...

Sắp tới, gia đình anh Tuấn sẽ đầu tư thêm từ 1- 2 chiếc xe cứu thương để tiếp tục giúp đỡ bà con. Không chỉ cứu giúp người lúc hoạn nạn, mà còn vận chuyển người có hoàn cảnh khó khăn từ bệnh viện về nhà. Những chuyến xe mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp của gia đình anh Tuấn thật đáng biểu dương và nhân rộng.

 Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một gia đình sắm 3 xe cứu thương, cứu giúp miễn phí hơn 800 ca bệnh nhân