Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc chủ động theo dõi thời tiết, ứng phó thiên tai

27/10/2020, 15:49 - Lượt đọc: 6

BTO- Hiện nay, một số hồ chứa nước trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc như Sông Quao, Suối Đá đã đầy nước và đang phải điều tiết, xả lũ qua tràn, trong khi đó tình hình thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp. Những ngày tới, nếu tiếp tục mưa to kéo dài, lưu lượng nước đổ về các hồ chứa lớn thì các công trình thủy lợi vẫn phải tiếp tục xả nước điều tiết qua tràn để đảm bảo an toàn công trình, vì vậy khả năng ngập lụt rất dễ xảy ra ở vùng hạ du.

                
      Hồ Sông Quao xả tràn gây ngập lụt hoa màu, chuồng trại của người dân    dọc sông Cái.

Huyện Hàm Thuận Bắc ngoài việc chủ động theo dõi tình hình thời tiết, nhất là diễn biến của bão số 9, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức trực ban 24/24 giờ để cập nhật tình hình thời tiết, không chủ quan, lơ là, nhất là vào những ngày nghỉ cuối tuần và ban đêm để kịp thời chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, chỉ đạo các xã, thị trấn kiểm tra, rà soát các khu vực dân cư hạ lưu dọc ven sông, suối, ao, bàu, vùng trũng thấp thường bị ngập lụt, sạt lở đất để có phương án di dời, sơ tán hợp lý khi có xảy ra bão, lũ, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Huyện cũng đã chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng các trang thiết bị, phương tiện, lực lượng, vật tư theo phương châm “4 tại chỗ” để chủ động ứng phó và triển khai di dời, sơ tán nhân dân; sẵn sàng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra ngập lụt…

Thành Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc chủ động theo dõi thời tiết, ứng phó thiên tai