Theo dõi trên

Phát động cuộc thi “Pháp luật với mọi người”

26/10/2020, 09:11

BT- Từ ngày 20/10 đến 20/11/2020, Bộ Tư pháp tổ chức cuộc thi “Pháp luật với mọi người”, dưới hình thức thi trực tuyến.

Theo đó, thí sinh tham gia sẽ sử dụng trình duyệt trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối internet để trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm cho mỗi lần thi tại chuyên mục “Pháp luật với mọi người” trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tư pháp và Báo Pháp luật Việt Nam điện tử.

Cuộc thi được phát động, tổ chức trong phạm vi toàn quốc với nội dung thi về: Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan; Nghị định số 82 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp; hành chính tư pháp; hôn nhân gia đình; thi hành án dân sự; phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã.

Cuộc thi nhằm cung cấp kiến thức về một số lĩnh vực pháp luật thiết thực với cuộc sống người dân; khuyến khích, phát huy tinh thần chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ pháp luật trong các tầng lớp nhân dân, giúp giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời,  đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật; đổi mới, đa dạng hóa các hình thức phổ biến giáo dục pháp luật.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động cuộc thi “Pháp luật với mọi người”