Theo dõi trên

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Liên Hương: Vững vàng nơi cảng biển

26/10/2020, 09:05 - Lượt đọc: 300

BT- Cảng Quốc tế Vĩnh Tân ngày càng đón nhiều tàu thuyền cả trong và ngoài nước đến làm thủ tục bốc dỡ hàng hóa. Điều này đặt ra những yêu cầu mới trong thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với người và phương tiện nơi đây. Thời gian qua, để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Liên Hương đã triển khai đồng bộ các biện pháp, công tác biên phòng, từ đó luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Trung úy Nguyễn Văn Lương, Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu Cảng Vĩnh Tân (Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Liên Hương) cho biết, với nhiệm vụ là lực lượng nòng cốt trong quản lý hoạt động của người, phương tiện trên khu vực biên giới biển tại địa bàn nói chung, khu vực cảng biển nói riêng; cán bộ, chiến sĩ thường xuyên tổ chức kiểm tra, tuần tra, giám sát cả trên bờ, trên biển, giám sát tình hình tại các cầu cảng, nhà máy, cũng như hoạt động của các tàu thuyền ra vào để nắm chắc, nắm sát tình hình, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra. Ngoài ra, phân công cán bộ trực tại trạm nhằm kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính cho những tổ chức, cá nhân đến liên hệ, với phương châm tạo điều kiện thông thoáng cho doanh nghiệp và người dân.

Cán bộ Trạm Biên phòng Cửa khẩu Cảng Vĩnh Tân kiểm tra thủ tục đối với tàu thuyền cập cảng

Thời gian qua, do nhu cầu của các Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, tại khu vực cảng thường xuyên có những tàu thuyền hàng vạn tấn của cả trong và ngoài nước ra vào (trung bình mỗi tháng đơn vị giải quyết khoảng hơn 50 lượt thủ tục cho tàu thuyền trong và ngoài nước xuất nhập cảng), chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn hàng hải, công tác quản lý người, phương tiện tại đây là nhiệm vụ không đơn giản. Tuy nhiên, nhờ thực hiện tốt chuyên môn nghiệp vụ cũng như kế hoạch đề ra nên tình hình an ninh trật tự cả trên bờ, trên biển tại khu vực luôn được giữ vững ổn định; các tàu thuyền ra vào đảm bảo an toàn. Qua tuần tra, kiểm soát, đơn vị đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính hàng chục vụ với số tiền hơn 80 triệu đồng.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Liên Hương cho biết: Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân, đơn vị còn kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về: Đảm bảo an toàn hàng hải, chức năng, nhiệm vụ của Bộ đội Biên phòng, quy định đối với người nước ngoài khi phương tiện cập cảng, công tác phòng chống dịch bệnh… Cũng như, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại địa phương tuyên truyền cho nhân dân khu vực biên giới biển trên địa bàn đồn quản lý, nâng cao nhận thức, trách nhiệm xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo và an ninh trật tự khu vực biên giới biển của tỉnh, góp phần bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quốc gia...

Trung tá Nguyễn Văn Tuấn cho biết thêm, dự báo trong thời gian tới Cửa khẩu Cảng Vĩnh Tân sẽ có nhiều tàu thuyền ra vào vận chuyển hàng hóa hơn nhằm đáp ứng nhu cầu vận hành của các nhà máy nhiệt điện tại đây. Do vậy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Liên Hương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các quy định để kịp thời giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh, nhất là việc thực hiện các thủ tục qua mạng internet, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, cá nhân khi giải quyết thủ tục tại đơn vị. Đồng thời, chủ động thực hiện các biện pháp nghiệp vụ biên phòng, bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra, tuần tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ người và phương tiện xuất nhập cảng... Qua đó, góp phần giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn, kịp thời xử lý các vụ việc, tình huống phát sinh, cũng như đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải cho các tàu thuyền ra vào cảng.

Để giữ vững bình yên trên khu vực cảng biển, mỗi cán bộ, chiến sĩ biên phòng luôn xác định rõ trách nhiệm của mình, vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, tất cả vì người dân, vì an ninh, an toàn cho các chuyến tàu rời bến.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Liên Hương: Vững vàng nơi cảng biển