Theo dõi trên

Bình Thuận hướng về miền Trung ruột thịt

25/10/2020, 11:21

BTO- Những ngày này, miền Trung đang phải oằn mình chống chọi với mưa lũ. Người dân cả nước nói chung và người dân Bình Thuận nói riêng bằng những hoạt động thiết thực đang hướng về miền Trung ruột thịt.

2 ngày qua, công viên Tôn Đức Thắng, thành phố Phan Thiết đông đúc và náo nhiệt. Gạo nếp, đậu xanh, thịt heo, lá chuối đã được tập trung về đây bởi những người phụ nữ làm nghề thu mua phế liệu. Cẩn thận lau từng chiếc lá, vun từng chén nếp, mỗi bàn tay thoăn thoắt, hăng say, không biết mệt…chỉ mong sao gói được thật nhiều bánh tét để kịp nấu gởi đến bà con miền Trung.

 

Cập nhật tình hình cuộc sống của người dân miền Trung rơi vào hoàn cảnh khó khăn do mưa lũ. Một đoàn thiện nguyện tại huyện Phú Quý đã phát động chương trình quyên góp ủng hộ tiền, hiện vật để chuẩn bị cho chuyến thiện nguyện về miền Trung. Qua vài ngày phát động nhóm đã nhận hơn 500 triệu đồng của mạnh thường quân ủng hộ, nhóm trích một phần mua cá khô và nhu yếu phẩm, còn lại sẽ trao tiền mặt đến người dân vùng lũ.

Còn đây là những điểm tập kết phần quà do người dân đóng góp. Ngoài những nhu yếu phẩm thiết yếu như bánh, kẹo, mì tôm, thuốc còn có mùng mền, quần áo…Những chuyến xe đã nối tiếp những chuyến xe để đưa hàng cứu trợ từ Bình Thuận hướng về miền Trung yêu thương.

Để chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có lời kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ, gửi đến các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Thời gian ủng hộ từ ngày 19/10 đến hết 30/11/2020. Theo báo cáo, đến thời điểm hiện nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận được gần 2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm như: Mì tôm, sữa, bánh, quần áo….

Đường đã hóa thành sông, xung quanh mênh mông là một biển nước. Nhiều ngôi nhà, ngôi làng đã bị nước lũ nhấn chìm. Đây là tình cảnh của người dân miền Trung vào thời điểm này. Trong lúc này, cảnh đói rét, màn trời, chiếu đất là điều không thể tránh khỏi. Và những món quà của người dân Bình Thuận gửi đến người dân miền Trung, dù ít dù nhiều nhưng đã thể hiện tấm lòng “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Thanh Nhàn – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận hướng về miền Trung ruột thịt