Theo dõi trên

Trường Đại học Phan Thiết khai giảng năm học mới 2020-2021

25/10/2020, 09:19 - Lượt đọc: 72

BTO- Sáng 24/10, Trường Đại học Phan Thiết khai giảng năm học mới 2020-2021. Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và hơn 700 tân sinh viên khóa 12 của trường.

                
      Toàn cảnh lễ khai giảng năm học mới.

Năm học 2019-2020, Trường ĐH Phan Thiết đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và kế hoạch năm học đã đề ra trên các mặt hoạt động. Nổi bật, nhà trường đã mở thêm 5 ngành mới gồm: bất động sản; công nghệ kỹ thuật ô tô; Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống; công nghệ sinh học, đến nay nâng tổng số ngành đào tạo lên 16 ngành. Năm học qua, Trường ĐH Phan Thiết đã xét công nhận tốt nghiệp cho 254 sinh viên khóa 2016 - 2020 tốt nghiệp đúng hạn, chiếm tỷ lệ 79,1% so với tổng số sinh viên cuối khóa. Trong đó, sinh viên tốt nghiệp đạt loại xuất sắc chiếm tỷ lệ 0,4%, sinh viên đạt loại giỏi chiếm 11%, sinh viên đạt loại khá chiếm 62,2%. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp chiếm tỷ lệ 95.75%. Năm học 2020 – 2021, Trường ĐH Phan Thiết quán triệt phương châm hành động “Đổi mới – Năng động – Sáng tạo – Hội nhập”.

                
      Hiệu Trưởng Trường ĐH Phan Thiết Võ Khắc Thường đánh hồi trống khai    trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng biểu dương những kết quả mà Trường Đại học Phan Thiết đã đạt được trong năm học qua. Đồng thời, đề nghị nhà trường cần tiếp tục hoàn chỉnh mục tiêu, chiến lược và kế hoạch phát triển phù hợp với nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội và định hướng phát triển của tỉnh trong từng giai đoạn. Quá trình đó, cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, trước hết là đào tạo những ngành nghề mà xã hội cần, vì đây là cơ sở để trường phát triển bền vững. Chú ý củng cố, nâng cao chất lượng các chuyên ngành đào tạo đã được xã hội chấp nhận gắn với mở mang thêm một số chuyên ngành mới phù hợp với khả năng đào tạo của trường cũng như nhu cầu của xã hội. Cùng với đó, tiếp tục hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học của trường. Đồng thời, quy định mức thu học phí tương ứng với điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo đối với chương trình đào tạo và các quy định của pháp luật. Đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo, rèn kỹ năng nghề gắn tìm kiếm cơ hội việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Bên cạnh đó, cần chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, quản lý giáo viên bảo đảm đủ về số lượng, đáp ứng tốt các yêu cầu về năng lực chuyên môn…

                
      Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng thừa ủy quyền trao bằng khen của Chủ tịch    UBND tỉnh.

Dịp này, trường được Bộ GD & ĐT tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng danh hiệu lao động xuất sắc cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 – 2020.

Tại lễ khai giảng, có 19 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã trao 247 triệu đồng vào Quỹ học bổng của Trường ĐH Phan Thiết nhằm giúp đỡ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình học tập.

                
      Tiếp nhận học bổng.

Cũng trong dịp này, Trường ĐH Phan Thiết đã trao bằng Thạc sỹ ngành Quản trị kinh doanh cho 114 học viên của 2 khóa học 2017 – 2019 và 2018 – 2020.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Phan Thiết khai giảng năm học mới 2020-2021