Theo dõi trên

Sớm khắc phục “điểm đen” ở cung đường Z30A - xã Đông Hà

19/10/2020, 09:16 - Lượt đọc: 240

BT- Thời gian qua, người dân thôn Nam Hà – xã Đông Hà thường xuyên kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền sớm khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông tại cung đường Z30A – xã Đông Hà (Đức Linh). Cung đường này được địa phương xác định là “điểm đen” vì thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Chị Trương Thị Hường – người dân thôn Nam Hà – xã Đông Hà cho biết: “Cung đường Z30A có khoảng 7 km mới được nhựa hóa, đưa vào sử dụng vào tháng 10/2019. Đoạn đường này khá đẹp, rộng, thoáng giúp dân địa phương thuận lợi hơn trong việc giao thương, đi lại. Tuy nhiên, đưa vào sử dụng chưa bao lâu, thì đoạn đường này thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm”. Nguyên nhân là do khu vực này, buổi tối sau 10 giờ chưa có đèn đường, thanh thiếu niên chạy xe với tốc độ cao, qua những khúc cua ngặt không làm chủ tay lái, thiếu quan sát dẫn đến va chạm với xe đi ngược chiều. Vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 31/7/2020, trên cung đường này, anh Trần Văn Lâm (SN 2003, thôn Nam Hà) điều khiển mô tô mang biển số 86Z1- 8246 lưu thông hướng đường ĐT766 đi cụm công nghiệp qua Z30A đã tông vào anh Lê Văn Dung (SN 2002) đang ngồi giữa đường. Cú tông quá mạnh khiến anh Dung tử vong tại chỗ. Ngoài ra, theo người dân địa phương, trên cung đường này xảy ra rất nhiều vụ va chạm, khiến nhiều người bị thương, mất an toàn giao thông.

Cung đường Z30A - xã Đông Hà.

Theo Bí thư, Chủ tịch UBND xã Đông Hà - Lê Mộng Rin, từ khi đường đưa vào hoạt động đến nay, đã có 8 người chết và nhiều người bị thương, được địa phương xác định là “điểm đen”. Sau khi xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người, UBND xã đã có các phương án như họp dân sống dọc cung đường, vận động dân đóng góp tiền điện để chiếu sáng đèn xuyên đêm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân, nên giảm tốc độ khi qua cua… Từ khi đèn thắp sáng đêm, các vụ va chạm, tai nạn giảm hẳn. Chi hội Phụ nữ thôn Nam Hà cũng đang có kế hoạch vận động người dân, các doanh nghiệp để có kinh phí lắp thêm 2 mắt camera an ninh vào tới cụm công nghiệp, nhằm theo dõi, quan sát, hạn chế phần nào tình hình an ninh trật tự, cũng như an toàn giao thông khu vực.

Ông Rin cho biết thêm: “Mới đây, UBND xã xin chủ trương ngành chức năng làm 3 gờ giảm tốc khu vực thường xảy ra tai nạn, cấm biển cảnh báo hạn chế tốc độ. Hy vọng, thời gian tới xã Đông Hà sẽ xóa được “điểm đen” trên cung đường này, giảm thiểu số người chết và hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông ở địa phương”.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm khắc phục “điểm đen” ở cung đường Z30A - xã Đông Hà