Theo dõi trên

Hàn Quốc hy vọng sẽ ra mắt vaccine điều trị Covid-19 trong năm 2021

18/10/2020, 10:22

Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đảm bảo 60% dân số, tương đương 60 triệu người dân được tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đến thăm doanh nghiệp chuyên sản xuất vaccine là công ty Khoa học Y sinh SK (SK Bio Science), khích lệ cán bộ nhân viên công y nỗ lực thành công trong công tác phát triển vaccine và thuốc điều trị Covid-19.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: Time Magazine)

Trực tiếp đến thăm cơ sở phát triển vaccine, Tổng thống Moon-Jae-in lấy làm vui mừng và ngạc nhiên trước năng lực kỹ thuật của doanh nghiệp, qua đó tự tin rằng Hàn Quốc sẽ phát triển thành công loại vaccine này. Tuy nhiên, Tổng thống Moon-Jae-in nhấn mạnh vì vaccine và thuốc điều trị liên quan trực tiếp đến sinh mạng con người, nên cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Chính phủ sẽ đảm bảo hỗ trợ tích cực cho công tác phát triển vaccine Covid-19. Ngay cả khi thế giới điều chế thành công vaccine trước, thì Hàn Quốc vẫn sẽ quyết tâm tự điều chế vaccine đến cùng.

Chủ tịch tập đoàn SK cho biết, nhiệm vụ phát triển vaccine có nhiều khó khăn và tốn kém, song SK sẽ dồn toàn bộ tâm huyết và sức lực để đạt được thành quả. Công ty Khoa học Y sinh SK sẽ thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 trong tháng này. Công ty phụ trách phát triển thuốc điều trị Celltrion cũng đang tiến hành các bước thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị giai đoạn hai và ba.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc hy vọng sẽ ra mắt vaccine điều trị Covid-19 trong năm 2021