Theo dõi trên

Trường THCS Ma Lâm: Tổ chức hội thi tuyên truyền phòng, chống ma túy

18/10/2020, 09:35

BTO- Nhằm giáo dục các em học sinh hiểu biết về tác hại của ma túy, nâng cao ý thức cảnh giác, kiên quyết không để ma túy xâm nhập vào trường học, sáng ngày 17/10/2020, trường THCS Ma Lâm đã tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2020.

                
      Các em học sinh tập trung, chăm chú theo dõi các đội diễn tiểu phẩm.

Tham dự Hội thi có lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, Trưởng Công an, Bí thư Đoàn thanh niên Thị trấn Ma Lâm, Trưởng Ban đại diện Cha mẹ học sinh, trên 70 thầy cô giáo và hơn 1000 học sinh tham dự.

Đối tượng tham gia Hội thi chủ yếu là học sinh khối 9 của 7 lớp liên kết phối hợp chia thành 4 đội, gồm các đội: “Number One”, “Mặt trời tí hon”, “Niềm tin” và “Ước mơ”, mỗi đội gồm 05 em. Hội thi trải qua 3 phần, gồm: Phần Khởi động là phần thi kiến thức dưới hình thức trắc nghiệm. Mỗi đội trả lời 10 câu hỏi do Ban tổ chức đặt ra. Nội dung liên quan đến tác hại của ma túy, kỹ năng tự bảo vệ bản thân. Phần thi Năng khiếu gồm 2 nội dung: “Ca khúc cổ động” và “Họa sĩ đường phố”. Sau cùng là phần thi Tiểu phẩm. Ngoài ra còn có Phần Giao lưu với khán giả bằng những câu hỏi nhanh kiến thức về ma túy, kèm theo phần quà nhỏ nếu trả lời đúng câu hỏi, tạo thêm phần sôi động của Hội thi.

                
      Một tiết mục trong phần thi năng khiếu.

Trong hơn 2 giờ diễn ra Hội thi, hầu hết các phần thi được thực hiện khá hấp dẫn, lôi cuốn người xem, cho thấy sự chuẩn bị, tổ chức luyện tập khá công phu, trách nhiệm của thầy cô giáo và các em học sinh. Đặc sắc nhất là phần thi Tiểu phẩm. Các em nhập vai và diễn xuất khá đạt, xử lý các tình huống kịch rất tốt. Chính vì vậy có những tình huống các em nhấn, nhá gây bất ngờ cho khán giả; có lúcvừa hài hước vui nhộn, khiến khán giả thỉnh thoảng cười rộ lên thú vị; có những giây phút các em diễn xuất quá chân thật, nhập tâm, làm cho không gian lắng lại, xúc động, như tiểu phẩm: “Đứa con lầm lạc”, “Người cha tội lỗi”…

                
      Phần thi “Họa sĩ đường phố” bình luận một bức tranh đội bạn tự vẽ.

Hội thi đã cung cấp cho các em học sinh kiến thức về ma túy, tác hại khôn lường của ma túy và những hậu quả của nó gây ra nếu như tham gia sử dụng, buôn bán ma túy, từ đó nâng cao ý thức cảnh giác, phòng chống, không để ma túy có cơ hội xâm nhập học đường. Kết quả Hội thi: Đội “Ước mơ” đạt giải Nhất, 2 đội “Number One” và “Niềm tin” đạt giải Nhì và đội “Ước mơ” đạt giải Ba.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Ma Lâm: Tổ chức hội thi tuyên truyền phòng, chống ma túy