Theo dõi trên

Armenia, Azerbaijan nhất trí về lệnh ngừng bắn nhân đạo mới

18/10/2020, 09:27

Hôm qua (17/10), cả Armenia và Azerbaijan đều thông báo, hai bên đã đạt được 1 thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo mới, bắt đầu từ nửa đêm, tức 3h sáng 18/10 (theo giờ Việt Nam).

Đây là lệnh ngừng bắn thứ 2 kể từ khi xung đột Nagorno-Karabakh bùng phát ngày 27/9 vừa qua, sau lệnh ngừng bắn đạt được tại thủ đô Moscow ngày 10/10 mà hai bên những ngày qua liên tục cáo buộc nhau vi phạm.

Chiến trường Nagorno-Karabakh. Ảnh: Defense Post.

Lệnh ngừng bắn nhân đạo mới được đưa ra sau một thời gian mà Nga, Mỹ và Pháp – là các nước đồng chủ tịch nhóm OSCE Minsk, đã nỗ lực hòa giải cho hai bên trong xung đột. Hôm 17/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng đã điện đàm với những người đồng cấp Armenia  và Azerbaijan, trong đó đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc tuân thủ ngừng bắn.

Phía Armenia tại Nagorno-Karabakh đã ra tuyên bố khẳng định sẵn sàng thực hiện các điều khoản của lệnh ngừng bắn nhân đạo mới trên cơ sở có đi có lại, dựa trên tuyên bố Moscow đạt được ngày 10/10 và các thỏa thuận ngày 17/10.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngay lập tức hoan nghênh việc Armenia và Azerbaijan đạt được ngừng bắn nhân đạo và nhấn mạnh rằng hai bên phải tuân thủ.

Đến nay, đã có 633 quân nhân và 36 dân thường người Armenia tại Nagorno-Karabakh đã thiệt mạng kể từ ngày 27/9; trong khi, phía Azerbaijan có 60 dân thường thiệt mạng được báo cáo.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Armenia, Azerbaijan nhất trí về lệnh ngừng bắn nhân đạo mới