Theo dõi trên

10 người nhập viện sau khi ăn cá hồng chuối

16/10/2020, 14:10

BTO- Chiều 14/10, 10 người phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa An Phước vì tụt huyết áp đột ngột, mệt mỏi, ói, tiêu chảy liên tục,… sau khi ăn cá hồng.

9/10 trường hợp nhập viện đều có hộ khẩu ở TP. Phan Thiết, trường hợp còn lại ngụ huyện Bắc Bình. Tại bệnh viện, các bệnh nhân cho biết trước đó đều có ăn cá hồng, còn gọi là cá hồng chuối.

                
      Bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa An    Phước.

Anh Võ Thanh Ngọc, ngụ phường Đức Nghĩa (TP. Phan Thiết) cho biết, sáng 14/10, anh mua cá hồng chuối ở chợ Phan Thiết về ăn thì có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm. Tương tự, gia đình 3 người của chị Nguyễn Thị Hoài Trang, ở phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết) cũng nhập viện với triệu chứng mệt mỏi, đau bụng, ói.  Chị Trang cho biết, sáng 14/10, chị có mua cá hồng chuối nặng 5 ký về ăn.

Đây không phải là lần đầu tiên người dân bị ngộ độc sau khi ăn cá hồng chuối. Tại thị xã La Gi cũng từng xảy ra vụ ngộ độc cá hồng chuối khiến 31 người nhập viện. Theo tìm hiểu của chúng tôi, cá hồng chuối chủ yếu sống ở những vùng nước sâu. Người bị ngộ độc sau khi ăn cá hồng chuối vì có thể loại cá này đã nhiễm độc khi ăn một số tảo độc trước đó. Vì vậy, người dân cần thận trọng khi ăn loại cá này để tránh bị ngộ độc thực phẩm.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 người nhập viện sau khi ăn cá hồng chuối