Theo dõi trên

Thái Lan bắt giữ 20 người biểu tình

15/10/2020, 16:44

Cảnh sát Thái Lan cho biết, 20 người biểu tình bao gồm 3 lãnh đạo đã bị bắt giữ tại Bangkok vào sáng sớm hôm nay (15/10) trong khi cuộc biểu tình bên ngoài toà nhà Chính phủ đã bị giải tán.

Tuy nhiên, những người biểu tình vẫn lên kế hoạch xuống đường vào tối cùng ngày bất chấp lệnh tình trạng khẩn cấp.

Cảnh sát đã bắt giữ ba lãnh đạo biểu tình chống chính phủ.

Phó cảnh sát trưởng Bangkok Piya Tawichai cho biết, các cuộc biểu tình leo thang trong tuần qua đã khiến cảnh sát phải vào cuộc tiến hành bắt giữ 20 người trong đó có ba lãnh đạo của người biểu tình. Họ bị bắt giữ bởi vi phạm sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp và tổ chức biểu tình. Ông Piya Tawichai cũng cho biết, đã điều tổng cộng 2000 cảnh sát đến khu vực trung tâm Bangkok từ trưa nay (15/10) để ngăn chặn cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra vào tối cùng ngày.

Phía cảnh sát cũng khuyến cáo người dân tránh khu vực trung tâm Bangkok. Các lãnh đạo biểu tình chống chính phủ đã công bố kế hoạch xuống đường tại giao lộ Ratchaprasong bắt đầu vào chiều nay bất chấp lệnh tình trạng khẩn cấp mới được ban bố.

Trước đó, Thủ tướng Prayut Chan-ocha đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp tại Bangkok và các vùng lân cận vào sáng sớm nay theo đó cấm tụ tập công khai từ 5 người trở lên và cấm bất kỳ công bố tin tức hoặc tin nhắn trực tuyến có thể gây tổn hại đến an ninh quốc gia. Đây được coi là hành động nhằm chấm dứt các cuộc biểu tình quy mô lớn diễn ra liên tiếp trong những ngày vừa qua.

Các cuộc biểu tình tại Thái Lan đã leo thang trong 3 tháng vừa qua, những người biểu tình dựng trại bên ngoài toà nhà chính phủ, yêu cầu thủ tướng phải từ chức. Chính phủ cho biết, họ phải hành động bởi những người biểu tình đã cản trở đoàn xe hoàng gia, điều cấm kỵ tại Thái Lan.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan bắt giữ 20 người biểu tình