Theo dõi trên

Xe đạp – môn thể thao thu hút đam mê

13/10/2020, 08:01

BT- Trong thời gian qua, ở TP. Phan Thiết lại xuất hiện những nhóm, câu lạc bộ (CLB) yêu thích và tập luyện xe đạp. Đây là môn thể thao không mới nhưng lại phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Từ những nhóm chơi riêng lẻ, nay trở thành Liên đoàn Xe đạp, hoạt động quy củ và đã đóng góp cho phong trào thể dục thể thao ở địa phương.

Còn nhớ, khi cả tỉnh đang trong thời điểm giãn cách xã hội, mọi hoạt động gần như bị chựng lại, nhất là các phong trào thể dục thể thao (TDTT), các giải đấu lớn, và cả những ngày lễ lớn của cả nước. Lúc ấy, chính những CLB xe đạp đã được quy tụ và diễu hành khắp thành phố. Ông Huỳnh Văn Đức – Trưởng ban vận động Liên đoàn Xe đạp cho biết: Việc tập luyện xe đạp rất có ích cũng như tốt cho sức khỏe, hiện nay bắt đầu phát triển nhưng ban đầu các nhóm, các CLB hoạt động riêng lẻ. Do đó tôi muốn anh em cùng quy tụ chung một nhà, để chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau luyện tập bộ môn xe đạp, cùng đóng góp cho phong trào TDTT của địa phương. 

Sau một thời gian vận động và với sự giúp đỡ của UBND, cuối tháng 9/2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định 2364/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Liên đoàn Xe đạp thể thao tỉnh Bình Thuận. Có quyết định thành lập, sự phấn khởi bắt đầu lan tỏa, ông Đức cho biết thêm: “Hơn 350 thành viên của Liên đoàn  Xe đạp trong tỉnh rất vui mừng và chúng tôi cũng vừa xây dựng xong phòng làm việc của liên đoàn tại đường Nguyễn Sắc Kim”.

Theo đó, Liên đoàn Xe đạp thể thao Bình Thuận là tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự bảo đảm kinh phí hoạt động, tuân thủ pháp luật và điều lệ Liên đoàn do Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, chịu sự quản lý của UBND tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong tổ chức và  hoạt động của liên đoàn theo quy định tại Nghị định số 45 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội. Ngày 24/10 sắp tới, Liên đoàn Xe đạp tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức đại hội đầu tiên để bắt đầu cho một hành trình hoạt động dù còn khá mới mẻ đối với những con người quen với việc tập luyện, vui chơi thể thao tự túc.

Ông Huỳnh Văn Đức, chia sẻ: Hiện nay phong trào xe đạp phát triển không chỉ ở TP. Phan Thiết mà còn rải rác ở các huyện, thị. Đông nhất là ở Phong Nẫm của Phan Thiết. Môn thể thao này không chỉ dành cho nam giới mà ngày nay nữ giới cũng tham gia tập luyện để duy trì thể lực và rèn luyện sức khỏe. Nhiều thành viên trong CLB tỏ ra đam mê chứ không chỉ dừng lại ở việc yêu thích. Có thành viên sở hữu chiếc xe đạp thể thao trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Cứ khoảng 4h30 sáng, trên các tuyến đường 706B, QL28… người dân sẽ nhìn thấy những tốp người đạp xe với đồng phục, mũ bảo hiểm cùng nhau khám phá những cung đường đẹp nhất của địa phương. Hy vọng với việc ra đời của Liên đoàn Xe đạp sẽ đóng góp tích cực vào phát triển của môn xe đạp, hoặc xa hơn là tạo nguồn nhân lực về những hạt giống tiềm năng cho bộ môn thể thao này.

 QUANG NHÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe đạp – môn thể thao thu hút đam mê