Theo dõi trên

Tạm giữ kẻ bắt trẻ em giả khiếm thị đi xin ăn

12/10/2020, 16:30 - Lượt đọc: 84

BTO- Khánh đưa nhóm trẻ em từ Thanh Hóa vào Bình Thuận rồi ép các bé mặc áo nâu giả chú tiểu, người khiếm thị đi xin tiền...

Sáng 12/10, trên đường tuần tra kiểm soát an ninh trật tự, Tổ liên quân phòng chống tội phạm Công an thị xã La Gi đã phát hiện hai trẻ em mặc áo nâu giả chú tiểu đi xin ăn có nhiều biểu hiện đáng ngờ. Đặc biệt, trong đó có một em bị mù. Qua kiểm tra hành chính, cả hai em đều thừa nhận không phải là chú tiểu và cũng không bị mù. Việc các em giả làm chú tiểu và bị mù là để động lòng trắc ẩn của người khác, xin được nhiều tiền hơn.

Tại cơ quan công an, 2 bé khai là anh em ruột tên là P.M.Q (13 tuổi) và P.M.T (9 tuổi). 2 em được Nguyễn Văn Khánh (SN 2000, ngụ xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đưa từ Thanh Hóa vào Bình Thuận rồi giả bị khiếm thị để ăn xin. Nhờ việc đóng giả làm chú tiểu nên mỗi ngày hai em đi xin được từ 1-2 triệu đồng. Số tiền này 2 em nộp hết cho Khánh.

 Từ thông tin trên, Tổ liên quân phòng chống tội phạm, Công an thị xã La Gi đã đến nơi Nguyễn Văn Khánh đang trọ đưa về trụ sở để tiếp tục làm rõ. Tại cơ quan công an, Khánh đã thừa nhận hành vi của mình. Khánh khai nhận còn có em ruột là Nguyễn Văn D phụ giúp chăn dắt hai em Q, T và thỉnh thoảng D cũng giả chú tiểu bị mù để đi xin tiền.

Hiện, Công an thị xã La Gi đang tạm giữ Nguyễn Văn Khánh để làm rõ về hành vi chăn dắt trẻ em đi ăn xin.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm giữ kẻ bắt trẻ em giả khiếm thị đi xin ăn