Theo dõi trên

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

02/10/2020, 11:15 - Lượt đọc: 24

BTO- Sáng nay (2/10), tại xã Tam Thanh, huyện Phú Quý, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức lễ gắn biển công trình Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Phú Quý (giai đoạn I). Đây là công trình quan trọng và cấp thiết để bảo vệ tàu thuyền của ngư dân trong mùa mưa bão, được Tỉnh ủy chọn là một trong ba công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tới dự lễ có lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Thủy lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong, đại diện các ban ngành liên quan và UBND huyện Phú Quý.

                
      Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể cá nhân.

Công trình Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Phú Quý (giai đoạn I) do Sở Nông nghiệp và PTNT làm chủ đầu tư. Công trình bao gồm 2 hạng mục xây lắp là thi công đê chắn sóng và thi công hệ thống phao neo tàu, tổng mức đầu tư hơn 542 tỷ đồng.

                
      Các đại biểu dự lễ gắn biển công trình.

Công trình được khởi công vào ngày 26/12/2016 đến nay đã cơ bản hoàn thành. Khi đưa vào sử dụng, công trình có thể đáp ứng cho 1.000 tàu cá có công suất đến 600CV của tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận hoạt động khai thác hải sản trên ngư trường vùng biển Nam Trung bộ, quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK 1 vào neo đậu, tránh trú bão.

                       
      Sau lễ gắn biển, các đại biểu tham quan công trình.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT, hiện nayBan đang triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư dự án (giai đoạn 2) làm cơ sở trình Bộ Nông nghiệp và PTNT quyết định phê duyệt và đề nghị trung ương xem xét, bố trí nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025 để tiếp tục triển khai nạo vét luồng, khu nước neo đậu; xây dựng bến cập tàu và hạ tầng thiết yếu… Qua đó, nhằm đáp ứng đầy đủ mục tiêu và phát huy hết hiệu quả của dự án được phê duyệt (kết hợp cảng cá để phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá), góp phần phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của huyện đảo Phú Quý nói riêng và của tỉnh Bình Thuận nói chung.

                                            
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị thị sát công trình.

Tại buổi lễ gắn biển, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích trong xây dựng công trình Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Phú Quý (giai đoạn 1), góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV