Theo dõi trên

Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam: Chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi

01/10/2020, 09:18 - Lượt đọc: 18

BT- Ông Đào Xuân Nay – Trưởng Ban đại diện người cao tuổi (NCT) tỉnh cho biết, chăm sóc và phát huy vai trò NCT là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng và toàn xã hội. Các cấp hội trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, chức năng làm tốt công tác tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2020 tại địa phương, cơ sở mình. Với chủ đề “Chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi”, Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm nay nhằm phát huy truyền thống “Kính lão – Trọng thọ” của con cháu với ông bà, cha mẹ; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần cũng như chung tay giúp đỡ NCT cô đơn không nơi nương tựa, có hoàn cảnh khó khăn.

                
   Ông Đào Xuân Nay – Trưởng Ban đại diện Hội    NCT tỉnh trao quà cho NCT nghèo.

Theo đó, các cấp hội sẽ đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp xã hội, chăm sóc y tế, nâng cao sức khỏe, đa dạng hóa phong phú các hoạt động văn hóa, văn nghệ, du lịch, thể dục thể thao của NCT tại cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của NCT về sức khỏe, vật chất và tinh thần. Đồng thời, vận động các nguồn lực để thăm hỏi và ưu tiên tặng quà cho NCT cô đơn, không nơi nương tựa, NCT khuyết tật, NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT thuộc diện chính sách đang có khó khăn theo địa chỉ, danh sách đã được chi tổ hội, hội NCT xã, phường khảo sát. Phấn đấu toàn tỉnh vận động 3.000 suất quà, mỗi suất quà có mức tối thiểu trị giá 300.000 đồng. Trong đó, Ban đại diện Hội NCT của mỗi huyện, thị xã, thành phố phấn đấu vận động từ 150 - 300 suất quà.

Năm nay, Tháng hành động vì NCT Việt Nam được các cấp hội triển khai từ tháng 5, tập trung cao điểm từ tháng 8 - 11. Theo đó, các cấp hội tiếp tục rà soát, nắm chắc NCT có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp; triển khai tuyên truyền về tháng hành động, pháp luật, Luật NCT và các chính sách liên quan đến NCT. Tổ chức vận động các nguồn lực để thăm hỏi và tặng quà NCT là thương binh, gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Từ tháng 8 – 11, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các câu lạc bộ, khám bệnh, khám mổ mắt miễn phí cho NCT neo đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT hưởng chính sách ưu đãi có công có hoàn cảnh khó khăn.

Từ đầu năm đến nay, các cấp hội trong tỉnh đã vận động tiền và quà, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 6.645 hội viên và NCT nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh đau lâu dài, gia đình NCT thuộc diện chính sách nghèo, thương binh nặng với số tiền hơn 2,1 tỷ đồng (bình quân 318.000 đồng/suất). Trong đó, cao điểm Tháng hàng động tính đến cuối tháng 9, các cấp hội đã vận động được 3.250 suất quà với tổng trị giá 975 triệu đồng (vượt kế hoạch đề ra). Ngoài ra, trong công tác chăm sóc NCT, từ đầu năm đến nay, các cấp hội thường xuyên rà soát, thăm hỏi ốm đau 2.155 cụ với số tiền và quà trị giá 760 triệu đồng, tổ chức phúng điếu 464 cụ với số tiền và quà 184 triệu đồng; khám bệnh miễn phí 4.505 NCT với số tiền trên 323 triệu đồng. Bên cạnh đó, ngoài thăm hỏi, tặng quà, các cấp hội thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác phòng chống dịch Covid-19, làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên và gia đình NCT không tập trung đông người…

Thông qua Tháng hành động vì NCT Việt Nam đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của NCT về sức khỏe, vật chất, tinh thần… làm cho đông đảo NCT được sống vui, sống khỏe, sống có ích.

 NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam: Chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi