Theo dõi trên

Tánh Linh: Gặp những học sinh nhỏ tuổi có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge

30/09/2020, 14:57

BT- Là huyện miền núi, điều kiện học tập không bằng học sinh thành phố, đặc biệt các em học sinh đến lớp 3 mới được tiếp cận môn tiếng Anh. Vậy mà, với ý chí và nghị lực của mình, nhiều bạn nhỏ ở phố núi đã lấy được chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge loại xuất sắc.

Nguyễn Thảo Anh – lớp 4 đạt chứng chỉ KET – A2 với điểm số tuyệt đối

Khi Trung tâm Anh ngữ New Cambridge (thị trấn Lạc Tánh) – nơi tổ chức thi lấy chứng chỉ quốc tế - báo kết quả, chị Tạ Thị Thu Hà - mẹ bé Thảo Anh mừng rơi nước mắt, vì không ngờ bé đạt điểm tuyệt đối. Thảo Anh mới lên lớp 5 –trường tiểu học Đồng Kho 2, được xem là thí sinh nhỏ tuổi nhất huyện có được chứng chỉ A2. Mặc dù nhà cách trung tâm Anh ngữ khá xa, hơn 12 km, nhưng vợ chồng chị Hà kiên nhẫn đưa đón Thảo Anh suốt 3 năm liền vì phát hiện bé rất đam mê môn học này. Chị Hà cho biết, nhà ở xã Đồng Kho, tuần 2 buổi bất kể mưa gió, chị phải chở bé xuống trung tâm học và ngồi đợi chở bé về. Dù biết rất mất thời gian, nhưng thấy con ham học, mình lại không rành về tiếng Anh, nên vợ chồng chị chịu khó đưa đón và rất mừng vì bé đạt kết quả này. Vừa chăm chỉ, lại hứng thú với ngôn ngữ mới, Thảo Anh như “cá gặp nước”, thỏa sức phát huy sở trường của mình. Mặc dù, đến năm lớp 3, em mới chính thức được tiếp cận môn học này theo chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo, nhưng em đã có thời gian dài ôn luyện ở trung tâm với 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Nhờ đó, em tự tin thử sức mình ở cuộc thi lấy chứng chỉ quốc tế vào hè lớp 4 và đạt điểm số tuyệt đối 139/139.

Lê Ngọc Bảo Như – lớp 8 đạt chứng chỉ PET - B1, đặc cách đậu B2

Là học sinh lớp 8A5 (năm nay đang học lớp 9A4) – Trường THCS Gia An, không có điều kiện “tắm” tiếng Anh từ nhỏ như các bạn khác cùng trang lứa, nhưng với ý chí của mình, Bảo Như đã xuất sắc đạt thành tích mà em cũng không ngờ đến. Vì nhà xa, lại mồ côi bố từ nhỏ, mẹ lại thường xuyên làm ca ban đêm, nên Như chỉ có cơ hội đến trung tâm Anh ngữ từ lớp 7. Mỗi lần đi học, mẹ Như phải nhờ người đưa đón vì nhà neo người. Xuất phát chậm hơn bạn bè, nhưng Như đã kiên trì và nỗ lực không ngừng trong học tập để phần nào bù đắp những vất vả của mẹ. Không chỉ có khiếu môn tiếng Anh, mà thành tích học tập của Như rất đáng nể, cuối năm học lớp 8 em đạt 9,6, là 1 trong 2 bạn dẫn đầu lớp. Khi hỏi về kết quả thi lấy chứng chỉ quốc tế vừa qua, Như chia sẻ: “Em thi để thử sức chứ không mong đậu, vì phần nghe rất khó, nói rất nhanh, rất may phần thi đọc của em cao nên tổng điểm thi vượt khung B1, đặc cách luôn B2. Năm tới, em sẽ thử sức thi vào chuyên Anh – Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, hy vọng may mắn lại đến với em”.

Lê Bá Đoàn – lớp 9 đạt chứng chỉ PET - B1, đặc cách đậu B2

Một bạn nữa cũng xuất sắc được đặc cách đậu B2 khi thi chứng chỉ B1, đó là bạn Lê Bá Đoàn – học sinh lớp 9 Trường THCS Đức Bình – xã Đức Bình. Đoàn từng được xem là “thần đồng” khi mới 22 tháng em đã biết đọc, rồi 24 tháng tự biết viết. Đến 3 tuổi thì gia đình phát hiện em nói luôn tiếng Anh. Chị Phạm Thị Tâm - mẹ Đoàn cho biết: “Đoàn có năng khiếu về ngoại ngữ, nhưng do ở vùng núi, không có trung tâm ngoại ngữ như ở thành phố, nên Đoàn không có điều kiện tiếp xúc môi trường tiếng Anh nhiều như các bạn khác, nên sở trường của con không được phát huy tối đa. Đến năm lớp 3, Đoàn mới tiếp cận môn tiếng Anh theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Lúc đó, Đoàn như được kích thích và say mê với ngoại ngữ thứ 2 vốn quen thuộc với con từ nhỏ”. Từ đó, Đoàn tự học là chính, tìm tòi nhiều chương trình tiếng Anh thú vị trên internet. Đến năm Đoàn học lớp 6, trung tâm Anh ngữ New Cambridge mới thành lập và tổ chức thi lấy chứng chỉ quốc tế. Năm đó, Đoàn là học sinh nhỏ tuổi đầu tiên của huyện xuất sắc lấy được chứng chỉ A2 và Đoàn xuất sắc “ẳm” luôn giải nhất tỉnh trong kỳ thi Violympic tiếng Anh (IOE).

Có sẵn nền tảng, niềm đam mê, lại được sinh ra trong gia đình hiếu học, cộng với những định hướng và nội dung chuyên sâu của các cô ở Trung tâm New Cambrigde, Đoàn học vượt bậc qua từng năm và thi B1, đặc cách đậu luôn B2 vào năm lớp 9. Trong số 31 thí sinh thi B1, Đoàn có điểm số cao nhất 165/159. Tiếp tục thử sức mình khi đăng ký thi vào lớp 10 chuyên Anh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo  TP. Phan Thiết, Đoàn vượt qua nhiều thí sinh và trở thành 1 trong 2 bạn trong toàn huyện đậu chuyên Anh. Không dừng lại ở đó, sau khi kiểm tra đầu vào, Đoàn là một trong ít bạn lọt vào danh sách luyện thi IELTS của trường. Nói về thành tích của Đoàn, gia đình không thể nhớ hết vì giấy khen của em rất nhiều qua từng năm với đủ giải thưởng lớn nhỏ, từ huyện đến tỉnh. Đoàn đang nỗ lực đạt điểm số IELTS cao để con đường du học của em không còn xa vời.   

    
      Kỳ thi tiếng Anh Cambridge được đảm trách bởi Hội đồng Khảo thí của Đại   học Cambridge, Anh Quốc (một tổ chức đứng đầu thế giới về các kỳ thi   tiếng Anh). Nội dung thi bao gồm đủ 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.   Chứng chỉ này được cấp theo 6 bậc khung tham chiếu Ngôn ngữ chung châu   Âu (A1, A2, B1, B2, C1, C2). Nếu đạt trình độ B2 của châu Âu, học viên   có thể giao tiếp những tình huống đa dạng phát sinh trong học tập hoặc   công việc, có thể tham gia giảng dạy tại trường và trung tâm Anh ngữ   quốc tế khắp cả nước. Chứng chỉ B2 có giá trị vĩnh viễn trên 160 quốc   gia, có thể dùng để đi du học hay làm việc tại nước ngoài.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Gặp những học sinh nhỏ tuổi có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge