Theo dõi trên

Hỗ trợ 50% kinh phí lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá

29/09/2020, 08:51

BT- Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); thời gian qua, cả nước có trên 80% tàu cá có gắn thiết bị VMS; nhờ đó công tác phát hiện, xử lý vi phạm khai thác IUU đã được tăng cường và giảm đáng kể các trường hợp vi phạm.

Tại Bình Thuận, có 1.950 tàu cá có chiều dài từ 15 m trở lên thuộc diện lắp đặt thiết bị VMS và phải hoàn thành 100% trước ngày 1/4/2020 theo lộ trình của Chính phủ. Tuy nhiên, hiện có 1.600 thuyền đã lắp đặt thiết bị VMS, chiếm 82%, cao hơn 2% so với bình quân chung của nước và vẫn còn 350 thuyền chưa lắp đặt thiết bị VMS. Để tạo điều kiện cho ngư dân có thêm kinh phí lắp đặt VMS, Thường trực Tỉnh ủy vừa thống nhất chủ trương xuất chi ngân sách tỉnh hỗ trợ 50% giá trị thiết bị VMS sau đầu tư, nhưng tối đa không quá 10 triệu đồng cho mỗi thiết bị VMS, với tổng chi phí hỗ trợ toàn tỉnh lên đến 19,5 tỷ đồng.

Được biết, sắp tới kỳ họp chuyên đề lần thứ 7 HĐND tỉnh khóa X sẽ thảo luận, ban hành nghị quyết và giao UBND tỉnh triển khai thực hiện. Trong điều kiện hoạt động nghề cá đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay do tác động của dịch Covid-19; việc hỗ trợ các chủ phương tiện để mua sắm, lắp đặt thiết bị VMS là việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm đạt cùng lúc các mục tiêu: Hoàn thành chỉ tiêu của Chính phủ giao 100% phương tiện lắp đặt thiết bị VMS; giảm thiểu thiệt hại cho ngư dân do vi phạm vùng biển nước ngoài, bị xử lý, xử phạt; đặc biệt là hướng đến mục tiêu EU sớm gỡ “thẻ vàng”.

NGỌC TÀI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ 50% kinh phí lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá