Theo dõi trên

Công trình ánh sáng an ninh ở 18 hộ dân

28/09/2020, 16:49

BTO- Nhiều năm qua, người dân ở thôn Hải Thủy, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình mong mỏi được gắn hệ thống đèn đườngchiếu sáng để thuận tiện trong việc đi lại.

18 hộ dân đa phần người Hoa lên thôn Hải Thủy, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình lập nghiệp mấy chục năm nay. Hiện có 33 hộ với 148 nhân khẩu, nhưng người dân vẫn quen với tên gọi là khu vực 18 hộ dân. Dân cư rải rác, đời sống người dân ở đây còn khó khăn, đường vào lầy lội, chính vì vậy người dân mong muốn có đèn đường chiếu sáng để thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt.

Tháng 3/2020, địa phương đã vận động mạnh thường quân, gắn 16 bóng đèn với chiều dài 2km, kinh phí 40 triệu đồng. Qua hơn 05tháng đi vào hoạt động, công trình ánh sáng an ninh ở khu vực 18 hộ dân đã mang lại hiệu quả thiết thực. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông cải thiện rõ rệt, tệ nạn trộm cắp vặt giảm, người dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế. Hàng tháng người dân đóng góp tiền chi trả tiền điện. Ai cũng phấn khởi khi tuyến đường được chiếu sáng.

Ông Hoàng Văn Phòng cho biết: Tôi Sinh sống ở đây mấy chục năm, trước chưa có đèn đường nguy hiểm lắm, nay có đèn đường bà con cảm thấy phấn khởi. Bà Lỵ Nhục Và cũng chia sẻ:  Buôn bán, có đèn đường đỡ lắm, mừng và yên tâm.

Hai bên đường là bụi rậm, thanh long và lúa, bà con, các em đi làm, đi học về đêm ai cũng sợ. Từ khi có đèn đường, người dân ở đây phấn khởi, tình trạng cướp giật, trộm chó cũng không còn diễn ra. Mô hình này không chỉ tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt và đi lại dễ dàng hơn vào ban đêm, giảm tình trạng trộm cắp và TNGT. Mà còn thể hiện tinh thần tự nguyện, đoàn kết, đồng lòng của nhân dân trong việc giữ gìn ANTT trên địa bàn xã ngày càng đi vào chiều sâu, giữ gìn bình yên, ổn định cho bà con nông dân, góp phần trong xây dựng nông thôn mới.

Thời gian tới, địa phương sẽ vận động người dân, mạnh thường quân đóng góp kinh phí để nhân rộng mô hình này ở các thôn chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, nhất là những địa bàn vùng sâu vùng xa. Công trình này đã góp phần giúp cho xã Hải Ninh đạt được tiêu chí về an ninh trật tự trong mục tiêu xây dựng nông thôn mới cùng với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

  Thanh Thúy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công trình ánh sáng an ninh ở 18 hộ dân