Theo dõi trên

Doanh nghiệp bỏ vốn làm tuyến đường xuống bãi biển

28/09/2020, 10:11 - Lượt đọc: 48

BTO- Ông Nguyễn Xuân Sơn và một số hộ dân phường Mũi Né (Phan Thiết) phản ánh: Thời gian gần đây khu vực ven biển phường Hàm Tiến, Mũi Né đã mở các tuyến đường xuống bãi biển tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và người dân địa phương đi lại tham quan, tắm biển. Tuy nhiên, hiện tại khu vực bãi sau phường Mũi Né vẫn còn tuyến đường xuống bãi biển nằm giữa hai dự án khu du lịch D&M và khu du lịch Xuân Quỳnh chưa được thi công. Các ngành chức năng và chính quyền địa phương cần kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện văn bản của UBND tỉnh ngày 12/9/2014 về xây dựng tuyến đường này.

                
      Một trong những tuyến đường xuống bãi biển ở phường Hàm Tiến mới    được xây dựng.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Việc mở tuyến đường xuống biển tại khu vực bãi sau phường Mũi Né đi qua giữa hai dự án du lịch D&M và Xuân Quỳnh được UBND tỉnh chỉ đạo tại Văn bản 3291/UBND-VXDL ngày 12/9/2014. Tuyến đường này có chiều dài 244m, rộng 7m, vỉa hè mỗi bên rộng 4m; thi công tuyến đường được giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Gia (Công ty Hoàng Gia) đầu tư bằng nguồn vốn của công ty. Sau khi công trình hoàn thành sẽ bàn giao lại cho địa phương quản lý, nhà nước không hoàn trả vốn đầu tư. Trên tinh thần đó, ngày 18/12/2019 Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức cuộc họp với Công ty Hoàng Gia cùng với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên – Môi trường và UBND thành phố Phan Thiết. Tại cuộc họp này, Công ty Hoàng Gia đề nghị địa phương sớm bàn giao đất sạch để công ty triển khai đầu tư tuyến đường. Tuy nhiên, thời gian qua còn nhiều vướng mắc về việc đền bù, giải phóng mặt bằng. Vì vậy, tháng 5/2020 Sở Giao thông Vận tải đã báo cáo UBND tỉnh về tình hình nói trên. Sau đó, UBND tỉnh đã tiếp tục chỉ đạo cụ thể từng đơn vị, địa phương giải quyết những vướng mắc và giao mặt bằng cho đơn vị thi công hoàn thành tuyến đường trong năm 2020. Đối với thành phố Phan Thiết cần kiểm tra lại việc đền bù giải tỏa, dự toán kinh phí thực hiện, trình Sở Kế hoạch – Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh bố trí vốn và tổ chức giải phóng mặt bằng phần đất tuyến đường xuống biển giữa hai dự án du lịch để sớm giao đất sạch cho đơn vị thi công. Mặt khác, hướng dẫn Công ty Hoàng Gia thực hiện các thủ tục cấp phép thi công công trình, cấp phép thi công đấu nối tuyến đường vào đường ĐT 716 theo quy định; bảo đảm các yêu cầu về kỹ thuật, an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực này. Đồng thời, UBND thành phố Phan Thiết giám sát thi công và quản lý tuyến đường khi xây dựng xong. Công ty Hoàng Gia bố trí kinh phí để ngay sau khi có mặt bằng thì tổ chức xây dựng tuyến đường xuống biển, tổ chức thi công đấu nối vào tuyến đường ĐT 716. Sau khi thi công hoàn thành Công ty Hoàng Gia có trách nhiệm bàn giao tuyến đường cho UBND thành phố Phan Thiết quản lý để sử dụng chung cho toàn khu vực và không đề nghị nhà nước hoàn trả lại vốn đầu tư.

Công ty Hoàng Gia cũng cho biết nếu sớm nhận được mặt bằng đất sạch công ty sẽ triển khai thi công ngay, phấn đấu hoàn thành tuyến đường xuống biển trong năm 2020.

 HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp bỏ vốn làm tuyến đường xuống bãi biển