Theo dõi trên

Bữa cơm xoa dịu cơn đau

28/09/2020, 09:38

BT- Ở Phan Thiết, nếu nhắc đến Đại đức Thích Thiện Thành, hẳn mọi người sẽ biết và nhắc đến ông với tấm lòng hết mực dành cho người nghèo. Không biết bao nhiêu số phận hẩm hiu đã được ông sẻ chia trong ngọt bùi của khó khăn, những học sinh nghèo hiếu học, những con người bất hạnh đang vật lộn với cuộc sống, với bệnh tật. Đại đức Thích Thiện Thành – tên thật là Nguyễn Văn Đông (sinh 1938) – Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận. “Là người tu hành, nên những gì mang lại niềm vui cho người khác mình cũng sẽ cảm thấy an lạc. Chính vì vậy, tôi luôn nghĩ đến những người nghèo, muốn chia sớt những vất vả khó khăn đó” – Đại đức cho biết.

Khó ai biết, không chỉ là người vận động, quyên góp mà những gì thầy có đều cho đi. Ngay cả tiền bạc, ai đóng góp ai giúp đỡ, thầy đều dành cho người nghèo. Tham gia công tác xã hội cùng với Hội chữ thập đỏ từ năm 2015 đến nay, rồi cùng gia đình hỗ trợ quản lý bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, hỗ trợ cho bệnh nhân những suất cơm, suất cháo trong những lúc chật vật để điều trị bệnh. Để có những bữa cơm đủ chất cho bệnh nhân, thầy không chỉ trích tiền túi, mà còn vận động “đại chúng” (từ thường dùng nói về phật tử) từ rau củ quả… “Một bữa cơm với người bình thường, có thể sao cũng được nhưng với bệnh nhân ít ra cũng phải đủ chất nên cứ phải cố gắng bằng tấm lòng mình” – thầy chia sẻ.

“Thầy Thành là người nhiệt tình đối với công tác hội, thầy chăm lo kỹ lưỡng cho người nghèo, chăm chút cho bếp ăn từ thiện từ việc đi vận động nguồn nguyên liệu để làm nên những bữa ăn cho bệnh nhân đầy đủ chất dinh dưỡng. Tham gia đi cứu trợ, tặng xe đạp cho học sinh nghèo, xây nhà… công việc này đã gắn bó với thầy gần 20 năm rồi. Thầy còn là người đầu tiên của tỉnh đăng ký hiến xác cho khoa học thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh” – ông Đặng Ngọc Thiên – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ chia sẻ.

Với một cá nhân, suốt hành trình đi qua Đại đức Thích Thiện Thành đã vận động hơn 503 triệu đồng cho những việc làm không tên. Nhiều căn nhà khang trang được dựng nên bởi tấm lòng của ông. Những học sinh nghèo được ông giúp đỡ kinh phí để đến trường, không phải nghỉ học giữa chừng. Có những lần, chính ông là người mang từ hộp bánh, gạo, nước mắm, đường, muối… để chăm lo tết cho nhiều hoàn cảnh ngặt nghèo. “Chỉ mong là họ có được cái tết đầm ấm, với bệnh nhân tôi tâm niệm rằng họ cần đủ chất dinh dưỡng, họ cần yên tâm về những bữa ăn để tập trung cho điều trị, nên cố làm để mang lại hơi ấm cho cuộc đời”, thầy Thích Thiện Thành chia sẻ.

Như con ong cần mẫn hút mật cho đời, tạo nên những nét chấm phá đặc sắc cho cuộc đời. Dù là ai, chỉ cần chút sẻ chia, một chút chân thành sẽ gặt hái được những thơm thảo cho cuộc sống. Cho đến nay, ít nhất hơn 310 triệu đồng vận động được cho những bữa ăn dành cho bệnh nhân, có thể chưa phải là điều gì to lớn, nhưng với thầy Thành ở đó là chắt chiu từ yêu thương và trân quý những con người cùng khổ. Với họ, một bữa cơm trưa, một suất ăn sáng cũng là cơ hội quý. “Chắc chắn tôi sẽ sát cánh cùng với hội và công tác hội trong xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, còn sức thì còn làm, nhiều người còn cần mình lắm”, thầy Thành chia sẻ thêm.

Quang Nhân
 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bữa cơm xoa dịu cơn đau