Theo dõi trên

Bài dự thi giải cờ đỏ năm 2020:

27/09/2020, 11:17 - Lượt đọc: 6

Lá chắn cho doanh nghiệp trước “bão” thị trường

Bài 2: Đảng bộ… hợp nhất

BTO - Đảng bộ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận đã đề ra mục tiêu, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Song song đó tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế để xây dựng và phát triển công ty một cách bền vững, thực hiện đầy đủ, hài hòa giữa lợi ích của Nhà nước, công ty và người lao động.

Lá chắn

Với đặc thù hoạt động sản xuất - kinh doanh trong lĩnh vực lâm nghiệp, lâu nay chủ yếu mang tính thời vụ, chu kỳ kinh doanh dài, phải đối diện với nhiều rủi ro do thiên tai. Trong đó, nổi rõ nhất là cháy rừng, nạn xâm chiếm đất đai, phá rừng thường xuyên xảy ra phức tạp thời gian qua. Bên cạnh, công ty hiện đang chịu sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường đối với sản phẩm mộc và hàng hóa nội thất, nhưng vẫn chưa có biện pháp thích ứng, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid- 19.

Đứng trước những khó khăn đó, Đảng bộ công ty đã đề ra mục tiêu tích cực đổi mới, phát triển công ty theo chủ trương của Đảng và Nhà nước để từng bước hội nhập vào nền kinh tế quốc tế. Theo nhiệm vụ được giao, toàn công ty hiện đang quản lý trên 17.000 ha đất rừng. Những năm gần đây, nhờ chỉ đạo quyết liệt, sát sao của tỉnh và lãnh đạo của Đảng bộ công ty, doanh nghiệp đã không để xảy ra vụ việc phá rừng, lấn chiếm có tính chất phức tạp. Mặt khác, nhiều vụ việc phát sinh đã được xử lý ngăn chặn, xử lý kịp thời nên đã không tạo thành điểm nóng. Song song đó, hiện công ty đang thực hiện hoàn thành việc cấp Chứng chỉ rừng sạch FSC do tổ chức quốc tế GFA (CHLB Đức) cấp cho công ty gần 10.000 ha rừng trồng. Qua 2 năm liên tiếp được tiếp tục duy trì, sẽ tạo được lợi thế lớn khi tham gia xuất khẩu mặt hàng gỗ vào thị trường thế giới. Ngoài ra, để thực hiện chương trình “Lâm nghiệp xã hội”, doanh nghiệp đã giao khoán trên 60 hộ, chủ yếu đồng bào dân tộc thiểu số được nhận khoán gần 3.000 ha diện tích rừng tự nhiên, rừng trồng để cùng công ty trong công tác giữ đất, giữ rừng, tạo thêm nguồn thu nhập từ chương trình giao khoán rừng của Chính phủ và Tỉnh ủy.

                
         
         Công    ty Lâm nghiệp Bình Thuận ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực

Chú trọng đào tạo nhân lực

Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng chỉ rõ: Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho đất nước, cho từng ngành, từng lĩnh vực, với những giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung cho giải pháp đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực trong quá trình sản xuất – kinh doanh, chú trọng nâng cao tính chuyên nghiệp và kỹ năng thực hành.

Riêng đối với Công ty Lâm nghiệp Bình Thuận, sau khi hợp nhất, Đảng ủy công ty mới nhanh chóng chỉ đạo và tham gia tích cực vào công tác kiện toàn tổ chức, sắp xếp, bố trí lại cán bộ công nhân viên. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hà  – Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Lâm nghiệp Bình Thuận,  Đảng ủy đã ban hành Nghị quyết số 62-NQ/ĐULN về đổi mới công tác quy hoạch, đào tạo và tái đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công nhân viên. Trong đó khẳng định, qua hơn 1 năm công ty (mới) đi vào hoạt động, mặc dù Đảng ủy và chính quyền công ty đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp thực hiện đối với công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công nhân viên nhằm đáp ứng với yêu cầu phát triển chung và phù hợp với quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mới. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập. Do đó, để thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ giỏi, có tính kế thừa, đáp ứng được yêu cầu xây dựng, phát triển một cách bền vững.

Mục tiêu mà nghị quyết đưa ra tạo sự chủ động, có tầm nhìn chiến lược trong công tác cán bộ, khắc phục tình trạng hụt hẫng trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Giữ vững sự ổn định đội ngũ và mối đoàn kết nội bộ tốt trong từng giai đoạn xây dựng, phát triển công ty. Đặc biệt, một trong những nội dung về công tác đào tạo là cán bộ đương chức và thuộc diện quy hoạch để đảm nhận chức vụ từ phó phòng công ty và tương đương trở lên hàng năm phải được trang bị thêm kiến thức về quản trị sản xuất, quản lý chuyên môn nghiệp vụ, chính sách chế độ quy định hiện hành của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực phụ trách, kỹ năng làm việc nhóm. Riêng công nhân trực tiếp sản xuất như bảo vệ rừng, chế biến gỗ… sẽ được đào tạo, bồi dưỡng, kèm cặp tại chỗ để nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu về chất lượng hàng hóa, sản phẩm dịch vụ ngày càng cao.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng của Đảng ủy Công ty Lâm nghiệp Bình Thuận, doanh nghiệp nhà nước này đang dần trở thành lá chắn, bảo vệ sự phát triển và từng bước nâng cao đời sống cán bộ, công nhân viên và người lao động vượt qua thách thức…                                                                                        

         
            Đảng bộ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận hiện nay được thành    lập trên cơ sở hợp nhất 2 tổ chức cơ sở Đảng là Đảng bộ Công ty TNHH    MTV Lâm nghiệp Bình Thuận (cũ) và Chi bộ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp    Hàm Tân theo Quyết định số 667/QĐ-ĐUK ngày 21/4/2016 của Ban Thường    vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (cũ). Từ tháng 4/2019, Đảng bộ được    chuyển giao về trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.    Sau khi hợp nhất, Đảng bộ có 5 chi bộ trực thuộc với 70 đảng viên.   

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài dự thi giải cờ đỏ năm 2020: