Theo dõi trên

Tọa đàm tìm kiếm thông tin liệt sĩ thanh niên xung phong

25/09/2020, 14:06

BTO- Sáng 25/9, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức tọa đàm tìm kiếm thông tin về hài cốt liệt sĩ hy sinh trên các chiến trường. Tham dự tọa đàm có đại diện các sở, ban, ngành cùng các nhân chứng đồng đội còn sống.

Theo báo cáo của Tỉnh hội, từ sau hội nghị tọa đàm cuối năm 2018 đến nay đã tìm được 41 hài cốt liệt sĩ được cải táng ở các nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Linh, Bảo Lộc (Lâm Đồng), nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Thuận và nghĩa trang quê nhà. 8 liệt sĩ được xác định đã mất xác; 99 liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, trong đó có 33 liệt sĩ quê Bình Thuận và 66 liệt sĩ các tỉnh khác.

                
      Các thành viên tham dự tọa đàm, trao đổi, tìm kiếm thông tin về các    liệt sĩ.

Tại buổi tọa đàm lần này, căn cứ báo cáo của các huyện, thành, thị hội, các đồng đội còn sống và thân nhân 3 liệt sĩ Nguyễn Thị Xuân, Tống Thị Thảo và Nguyễn Văn Nuôi (Lượng), các đại biểu đã trao đổi tìm kiếm thông tin về 3 liệt sĩ này.

Theo đó, liệt sĩ Nguyễn Thị Xuân (SN 1953, quê xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc) tham gia TNXP năm 1967 thuộc đơn vị Đại đội 4, Đoàn H50; hy sinh năm 1968 (chức vụ lúc hy sinh là chiến sĩ) gần trạm giao liên X41, phía nam sông Đồng Nai thuộc tỉnh Lâm Đồng khi đang đi tải hàng phục vụ chiến trường qua suối bị nước cuốn.

Liệt sĩ Tống Thị Thảo (SN 1947, quê xã Tân Hải, thị xã La Gi) thuộc đơn vị TNXP đoàn H50; hy sinh ngày 15/5/1974 (cấp bậc, chức vụ lúc hy sinh là y tá) do bị băng huyết khi sinh con, được chôn cất tại Bệnh viện K2 – Đoàn 814 thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Liệt sĩ Nguyễn Văn Nuôi (Lượng) (SN 1949, phường Đức Long, TP. Phan Thiết) tham gia cách mạng năm 1964, đơn vị Đoàn H50; hy sinh ngày 1/5/1973 (cấp bậc, chức vụ lúc hy sinh là Trung đội phó) tại đường 11, tỉnh Lâm Đồng.Lúchy sinh thuộc đơn vị 810 Tuyên Đức khi trên đường đi tải hàng chiến lược gặp địch phục kích đánh mìn.

Kết thúc tọa đàm, Tỉnh hội sẽ tiếp tục thu thập thông tin, hoàn tất hồ sơ của 3 liệt sĩ gửi về Ban chỉ đạo 515 của tỉnh để phối hợp với Ban chỉ đạo 515 các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai và các nhân chứng sống để tiến hành tìm kiếm, quy tập hài cốt của các Liệt sĩ về Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh để an táng.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tọa đàm tìm kiếm thông tin liệt sĩ thanh niên xung phong