Theo dõi trên

Rà soát, tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả 

24/09/2020, 15:41 - Lượt đọc: 6

BTO- Sáng 24/9, ông Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến thông qua kế hoạch biên chế hành chính sự nghiệp năm 2021. Dự hội nghị có ông Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương.

Theo báo cáo Sở Nội vụ, năm 2020, Trung ương giao cho Bình Thuận 2.064 biên chế công chức hành chính. Căn cứ biên chế Trung ương giao và tình hình, yêu cầu thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước, HĐND tỉnh quyết định phân bổ cho cơ quan, đơn vị, địa phương 2.064 chỉ tiêu biên chế công chức. HĐND tỉnh đã thống nhất số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập hưởng lương từ ngân sách nhà nước năm 2020 là 24.066 người, giảm 904 người so với số giao năm 2019. Biên chế giao cho các tổ chức hội là 148 người, giảm 1 biên chế so năm 2019.

Bắt đầu từ năm 2021, kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập hưởng lương từ ngân sách nhà nước, biên chế trong các tổ chức hội của tỉnh Bình Thuận là 25.785 biên chế. So với được HĐND tỉnh thống nhất năm 2020 giảm 493 biên chế, tỷ lệ giảm 1,87%. Trong đó, biên chế công chức năm 2021 là 2.034 biên chế, giảm 30 biên chế so với năm 2020. Người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập là 23.603 người, giảm 463 người so năm 2020. Biên chế trong các tổ chức hội là 148 biên chế, bằng so với năm 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất theo Tờ trình của Sở Nội vụ, tuy nhiên cũng cần rà soát, xem xét để có sự điều chỉnh giao biên chế ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương vừa đảm bảo tinh giản vừa hoạt động hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các cấp, ngành đã khắc phục được tình trạng giao vượt biên chế hành chính Trung ương giao, đồng thời đã giảm theo lộ trình tinh giản biên chế. Tuy nhiên, việc giảm biên chế, nhất là biên chế công chức hành chính ở một số lĩnh vực và một số địa phương hiện nay phát sinh nhiều vấn đề vướng mắc; kết quả thực hiện tự chủ tài chính các đơn vị sự nghiệp chưa đáp ứng yêu cầu; vẫn còn tình trạng dôi dư giáo viên so với định mức theo quy định.

Thống nhất với Tờ trình của Sở Nội vụ về Kế hoạch biên chế hành chính sự nghiệp năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị từng cơ quan, đơn vị, địa phương cần rà soát lại tổ chức bộ máy sao phù hợp với số lượng biên chế được giao, đặc biệt các đơn vị sự nghiệp công lập cần chủ động, linh hoạt tiến tới tự chủ tài chính nhằm tinh giản theo lộ trình và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rà soát, tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả