Theo dõi trên

“Phiên chợ 0 đồng” tại xã Hàm Hiệp và Hàm Phú

24/09/2020, 14:49 - Lượt đọc: 54

BTO- Sáng 24/9, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc) tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” dành cho hộ nghèo trong xã.

56 hộ nghèo đã được phát giỏ nhựa và phiếu đi chợ miễn phí, tương ứng mỗi người nhận được 16 món hàng, trong đó có gạo, dầu ăn, mì tôm, cá khô, thực phẩm tươi gồm rau, củ, đậu hũ... Tổng giá trị lương thực vận động được hơn 14 triệu đồng, từ các mạnh thường quân trong xã. Mọi người tham gia phiên chợ đều cảm thấy vui vẻ khi người mua nhận được những món quà ý nghĩa.

Đây là hoạt động được tổ chức lần đầu tại xã, tạo không khí gần gũi, giúp người nghèo xóa bỏ mặc cảm vì hoàn cảnh, có động lực lực vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hàm Phú (Hàm Thuận Bắc) phối hợp Hội Chữ thập đỏ xã  tổ chức phiên chợ 0 đồng để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Sau 1 thời gian vận động các mạnh thường quân ở địa phương, Ban tổ chức phiên chợ đã vận động được hơn 32 triệu đồng mua các nhu yếu phẩm như: gạo, bún khô, mì gói, nước tương, nước mắm, dầu ăn, nước rửa chén, cá khô, trứng, gia vị, rau củ quả…

Tại phiên chợ, 130 phiếu đi chợ miễn phí đã được trao tận tay cho người dân, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, người già neo đơn… Thông qua phiên chợ đầy ý nghĩa, rất nhiều người đã bày tỏ sự vui mừng, biết ơn vì mua được nhiều nhu yếu phẩm cần thiết miễn phí trang trải cuộc sống.

M.V-TL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Phiên chợ 0 đồng” tại xã Hàm Hiệp và Hàm Phú