Theo dõi trên

Bệnh viện đa khoa tỉnh: Cứu sống 14 ca sốc sốt xuất huyết nặng

24/09/2020, 09:03 - Lượt đọc: 18

BT- Khoa Nhi của Bệnh viện đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận 8 ca sốc sốt xuất huyết (SXH) nặng trong độ tuổi từ 5 - 16 tuổi và cứu sống thành công. Đó là 7 ca quê Phan Rí Cửa được chuyển từ Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận và 1 ca quê Hàm Chính  (Hàm Thuận Bắc). Được biết, các ca bệnh nhập viện trong tình trạng trụy tim mạch nặng với mạch, huyết áp không đo được, diễn tiến suy hô hấp nặng. Ngoài ra, các bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa, nôn ói. Đặc biệt, bệnh nhân tái sốc trước khi chuyển viện và quá trình chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thì tái sốc lại.

Theo lãnh đạo Khoa Nhi, các bác sĩ tích cực hồi sức cứu sống bệnh nhân bằng cách đặt nội khí quản cho thở máy, truyền huyết tương tươi... Do bệnh nhân rơi vào nhóm máu AB+ thuộc nhóm máu hiếm, Khoa Nhi phải huy động cộng đồng mạng cho máu cứu bệnh nhân. Sau 4 – 5 ngày thở máy, bệnh nhân được cai máy thở, tỉnh táo và hồi phục sức khỏe tốt. Đến nay, các bệnh nhân nhi trên đều xuất viện.

Từ đầu năm đến nay, Khoa Nhi của Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhận điều trị 116 ca SXH, trong đó có 14 ca sốc nặng đều được cứu sống. Đáng chú ý, 2 tháng liên tục có nhiều ca sốc nặng, gồm 4 ca trong tháng 8 và 8 ca trong tháng 9.     

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện đa khoa tỉnh: Cứu sống 14 ca sốc sốt xuất huyết nặng