Theo dõi trên

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

23/09/2020, 08:40 - Lượt đọc: 192

BT- Sáng 22/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh long trọng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025. Đến dự hội nghị có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu; cùng đại diện các sở, ban, ngành và 72 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đại diện cho hơn 29.000 cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ trên toàn tỉnh.

5 năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong công tác nhân đạo, thể hiện rõ vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo. Nhiều mô hình, phong trào điển hình ngày càng phát triển, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, xóa đói giảm nghèo, giúp người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, làm lan tỏa các giá trị nhân đạo tích cực trong cộng đồng xã hội.

Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ  Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Đình Hòa

Đặc biệt, các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam”, “Hiến máu tình nguyện”; phong trào vận động cứu trợ xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”... được các cấp hội quan tâm triển khai thực hiện. Kết quả, qua các phong trào thi đua, từ năm 2015 đến nay, tổng trị giá các mặt hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh quy ra tiền đạt trên 270 tỷ đồng. Giai đoạn 2020 - 2025, các cấp hội trong tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường đoàn kết, phát huy nội lực, tiềm năng, sức sáng tạo, truyền thống tốt đẹp của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và thanh thiếu niên chữ thập đỏ; hăng hái thi đua thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VI…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu biểu dương tinh thần thi đua yêu nước và những kết quả đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua của các cấp Hội Chữ thập đỏ 5 năm qua. Đồng thời, đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục củng cố, duy trì, phát huy thành tích, những bài học kinh nghiệm đúc kết trong thời gian qua; đẩy mạnh truyền thông, động viên các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên tiếp tục học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, không ngừng nâng cao nhận thức về vai trò chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo xã hội. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chương trình cứu trợ khẩn cấp, chương trình phòng ngừa, ứng phó thảm họa và các chương trình nhân đạo khác do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động; tổ chức tốt phong trào vận động hiến máu tình nguyện; tham gia vận động hiến mô, hiến tạng và hiến xác cho y học… Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã tặng bằng khen cho 18 tập thể, 18 cá nhân, Tỉnh hội tặng giấy khen cho 21 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2015 - 2020).

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước