Theo dõi trên

BTO- Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Bắc Bình đã xảy ra một số vụ việc với nhiều thủ đoạn tinh vi lừa gạt người dân để lấy tiền.

22/09/2020, 16:40 - Lượt đọc: 66

Là người có thâm niên làm ăn, buôn bán hơn 30 năm, chị Trần Thị Thu Linh ở khu phố Xuân An 2, thị trấn Chợ Lầu, chưa từng nghĩ mình là nạn nhân của các chiêu trò tiếp thị. Chị Linh nhớ lại: Vào khoảng 12 giờ trưa, tại quán cà phê - giải khát, ăn sáng của gia đình xuất hiện 1 người khách nam trung niên, tướng người thấp, đậm, nói giọng miền Trung, có nhã ý muốn hỗ trợ cho quán 1 số vật dụng như dù cây, tủ làm mát; nhưng chị Linh từ chối. Không bỏ cuộc, đối tượng này tiếp tục thuyết phục chị Linh mua kẹo. Vừa nói, vị khách này vừa giơ gói kẹo ngang tầm mắt và thu hút sự chú ý của chị vào mặt hàng này. Chỉ vài phút sau đó, nữ chủ quán tự vào nhà mở két sắt, kêu chồng và con gái đưa toàn bộ tiền mặt hiện có, rồi gom hết đưa cho người lạ mặt.

Cảnh báo các chiêu trò chiếm đoạt tiền

                
      
      Nạn nhân là       áo    đen, nam áo đỏ là đối tượng lừa gạt. Ảnh do nạn nhân trích từ cam    gia đình cung cấp.

Vào một ngày trung tuần của tháng 9, tại tư gia của chị Nguyễn Thị Trang, ở xã Hồng Thái xuất hiện 2 vị khách lạ mặt,  chị Trang chưa biết bắt đầu câu chuyện ra sao thì 1 trong 2 vị khách không mời mà đến đã nhanh nhảu chỉ tay về phía bàn thờ của gia đình và móc trong túi 50.000 nhờ chị Trang mua trái cây về đơm cho “bà ngoại”. Còn đang xúc động về sự ra đi của người mẹ già cách đó không lâu, chị Trang được vị khách dúi vào tay số tiền trên và từ đó chị không còn kiểm soát hành vi của mình. Khoảng 20 phút sau khi họ rời đi, chị Trang mới giật mình kiểm tra lại tài sản thì phát hiện số tiền hơn 5 triệu đồng được chị để dành trong tủ đi theo 2 người lạ mặt.

Nếu chị Linh, chị Trang bị các đối tượng lợi dụng thời điểm vắng vẻ, ít người có mặt tại quán, hộ gia đình để giở trò chiếm đoạt tiền, rồi nhanh chân tẩu thoát. Thì trường hợp của chị Lý Mỹ Thuận, chủ quán nhậu bình dân lại bị 1 đối tượng lợi dụng lúc quán đông khách, chủ quán không tập trung, tư vấn mua 2 hộp kẹo kèm ưu đãi tặng 3 năm tiền điện và lấy của gia đình chị Thuận gần 2 triệu đồng. Trò chuyện với chúng tôi, chị Thuận khẳng định mình không bị thôi miên như những trường hợp trên, mà do bản thân chủ quan, mất cảnh giác nên chị đã bị lừa. Chị cho biết, người đàn ông này nhỏ con, nói giọng Quảng và cung cấp cho chị số điện thoại 0923667028, khi liên lạc, chúng tôi có nghe đổ chuông, nhưng không ai nghe máy.

Với thủ đoạn tương tự, thời gian qua, một số chủ tiệm kinh doanh Điện máy, trà sữa, quán ăn vặt trên điạ bàn huyện Bắc Bình cũng bị các đối tượng đánh vào tâm lý, dụ mua kẹo với giá trên trời để được tặng quà, khuyến mãi này nọ. Điều đáng nói là một số nạn nhân sau khi sập bẫy, không khai báo với chính quyền địa phương nên danh sách bị hại ngày càng nhiều. Để tránh các thủ đoạn trên, người dân không nên chủ quan và nâng cao ý thức cảnh giác khi thực hiện các giao dịch về tiền mặt, tiếp xúc với những người lạ mặt. Khi xảy ra sự việc, cần chủ động khai báo với ngành chức năng để có biện pháp đấu tranh làm rõ, bảo vệ tài sản cho nhân dân.

Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTO- Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Bắc Bình đã xảy ra một số vụ việc với nhiều thủ đoạn tinh vi lừa gạt người dân để lấy tiền.