Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam:Hướng đi mới từ du lịch nhà vườn

22/09/2020, 09:36

BT- Nhằm phát triển đa dạng các loại hình sản phẩm du lịch nông nghiệp trên cơ sở phát huy thế mạnh của các vùng, miền trong tỉnh, từ năm 2019 đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đẩy mạnh triển khai xây dựng nhiều mô hình du lịch nông nghiệp (du lịch nhà vườn). Nổi bật nhất phải kể đến là mô hình tham quan vườn thanh long tại Hàm Thuận Nam.

                
      
   Du khách nước ngoài đến với điểm tham quan    vườn thanh long hộ ông Nguyễn Văn Chính – Hàm Mỹ.

Điểm tham quan nhà vườn Sáu Trúc tại xã Hàm Minh (Hàm Thuận Nam), không chỉ có vườn thanh long rộng mà tại đây còn có vườn bưởi, dừa… trĩu trái, xanh mát mắt. Cùng với đó, điểm tham qua nhà vườn này còn có hồ sen cùng nhiều tiểu cảnh để du khách có thể “check- in”, chụp ảnh lưu niệm. Khi đến đây, du khách sẽ được chính chủ vườn là nông dân hướng dẫn tham quan vườn thanh long - loại trái đặc sản của huyện Hàm Thuận Nam. Bên cạnh thưởng thức các sản phẩm từ cây thanh long như: ăn trái thanh long, uống nước ép thanh long và một số món ăn chế biến từ thanh long, khách tham quan còn được trực tiếp trải nghiệm hái thanh long, khám phá vườn bưởi da xanh, dừa, quýt… và mang về làm quà tặng.

Ông Nguyễn Thanh Trúc - chủ nhà vườn cho biết: Du khách khi đến đây rất thích thú bởi có vườn trái cây, ao sen, ao cá thoáng mát… có nhiều điểm trang trí cho du khách đến chụp ảnh.

                       
   Điểm tham quan vườn trái cây Sáu Trúc -    Hàm Minh.

Với khoảng 15.000 ha thanh long, Hàm Thuận Nam được coi là “thủ phủ” thanh long của Bình Thuận. Những năm qua, cây thanh long trở thành cây chủ lực của địa phương, bởi nó mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nông dân thoát nghèo. Việc xây dựng mô hình du lịch nhà vườn để nông dân trực tiếp tham gia vào hoạt động du lịch không chỉ đem lại thu nhập cho gia đình mà còn tạo ra một sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo, mới lạ của vùng đất này.

Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Minh Thái Trường Giang cho biết: Địa phương chủ yếu phát triển cây thanh long, qua khảo sát đã lựa chọn mô hình mới cho nông dân vừa làm nông nghiệp và vừa phát triển du lịch, tạo điều kiện cho người dân có thêm thu nhập ổn định góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp huyện Hàm Thuận Nam xây dựng và đưa vào hoạt động 2 điểm tham quan vườn thanh long thuộc thôn Phú Mỹ - xã Hàm Mỹ và thôn Minh Tiến – xã Hàm Minh (Hàm Thuận Nam). Bước đầu, những mô hình này đã thu hút được du khách và du khách tỏ ra thích thú khi được trực tiếp trải nghiệm và thưởng thức đặc sản tại nhà vườn.

Bà Mai Thị Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam cho biết: Là huyện nông nghiệp, bên cạnh việc phát triển du lịch biển, chúng tôi còn đẩy mạnh phát triển du lịch nhà vườn, kết hợp quảng bá các sản phẩm tại địa phương như thanh long, kẹo thanh long và các sản phẩm khác. Đồng thời liên kết với các khu du lịch biển đưa du khách đến tham quan và trải nghiệm du lịch nhà vườn.

Cùng với các loại hình thế mạnh như du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng biển… thời gian tới, Hàm Thuận Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển đa dạng các loại hình du lịch, nhất là du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Cách làm này không chỉ tạo ra sản phẩm mới về du lịch gắn với phát triển nông nghiệp, mà còn góp phần giới thiệu, quảng bá trái thanh long Hàm Thuận Nam nói riêng và Bình Thuận nói chung. 

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam:Hướng đi mới từ du lịch nhà vườn