Theo dõi trên

Hoàn thành công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

21/09/2020, 14:43 - Lượt đọc: 30

BTO- Dự án hệ thống cấp nước sinh hoạt ở xã Đức Tín, huyện Đức Linh là 1 trong 4 công trình được chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến thời điểm này, công trình đã cơ bản được hoàn thành.

Công trình có kinh phí đầu tư 68 tỷ đồng, gồm các hạng mục như: Công trình thu nước sông La Ngà, trạm bơm nước thô, bể trộn, bể phản ứng, bể lắng, bể lọc, bể chứa nước sạch, trạm bơm nước sạch, được xây dựng kiên cố với công suất 3.000 m3/ngày và có thể hoạt động với công suất 5.000 m3/ngày. Đến thời điểm này, đơn vị thi công đã hoàn thành tất cả hạng mục quan trọng của công trình và đang khẩn trương dọn vệ sinh, làm sân nền, lắp đặt đường ống.

Điểm nổi bật của công trình nhà máy nước sạch này là hầu hết các thiết bị đều được nhập khẩu từ các nước phát triển, như hệ thống van điện nhập khẩu từ Đức, hệ thống bơm nhập khẩu từ Nhật, hệ thống lọc nước nhập khẩu từ Mỹ... Các thông số cơ bản của chất lượng nước đều được kiểm soát, điều chỉnh tự động, đảm bảo chất lượng nước sạch sau xử lý luôn đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt.

                
      Chủ đầu tư đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để sẵn sàng cho    lễ gắn biển.

Mặt khác, mạng lưới tuyến ống truyền tải và phân phối được đầu tư có đường kính từ D90mm đến D280mm với tổng chiều dài 82.780 mét, bắt đầu từ nhà máy xử lý nước và điểm cuối là cụm công nghiệp Nam Hà. Các tuyến ống này được lắp đặt trên tất cả các đường nằm trong khu vực dự án, đảm bảo cung cấp nước đến từng hộ tiêu thụ.  Khi hoàn thiện và đi vào sử dụng nhà máy sẽ cung cấp nước sạch cho 6 xã Nam sông La Ngà của huyện Đức Linh với khoảng 60.000 dân.

Để phục vụ nhu cầu của người dân sử dụng nước được đảm bảo và chất lượng, chủ đầu tư tiếp tục thi công giai đoạn 2 và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2021.

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn thành công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV