Theo dõi trên

Phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19 nguy hiểm cho thai nhi

20/09/2020, 09:47

BTO- Theo những nghiên cứu mới của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19, có nguy cơ phát triển những biến chứng nghiêm trọng, có thể đối mặt với nguy cơ sinh non, xảy thai, thai chết lưu.

Những phát hiện lo ngại trên phù hợp với một số báo cáo trước đó nêu rằng, phụ nữ mang thai mà nhiễm Covid-19 thì bệnh rất nặng. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho biết, những phát hiện được rút ra từ bộ phận nhỏ bệnh nhân có liên quan bao gồm những bệnh nhân nhập viện vì Covid-19, không thể đại diện cho tất cả phụ nữ mang thai, những người đã bị nhiễm.  

Nghiên cứu phát hiện, nhiều phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19 đã nhập viện không có bất cứ triệu chứng. Trong số họ có những người có triệu chứng, nhưng ở khoảng giữa 16% - 30% yêu cầu chăm sóc đặc biệt, 6% - 8,5% yêu cầu trợ thở bằng máy thở. Trong số 703 trường hợp được mô tả trong 2 báo cáo, ba trường hợp đã chết.

Cả 2 nghiên cứu đều phát hiện phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19 có tỷ lệ sinh non cao hơn dự kiến và số ít chết lưu thai.

Hệ thống miễn dịch bị kìm nén trong thời gian mang thai, một sự phản ứng để ngăn chặn phản ứng có hại cho thai nhi, nhưng nó lại làm tăng tính nhạy cảm lây nhiễm Covid-19. Tử cung giản có thể tác động đến phổi, và hệ thống tim mạch làm việc vất vả hơn. Nhiễm Covid-19 cũng có thể làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông, và ít biết về những tác động trên nhau thai.

Ninh Chinh (theo TelaghrapIndia)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19 nguy hiểm cho thai nhi