Theo dõi trên

Đại hội thi đua yêu nước Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

18/09/2020, 16:58

BTO- Sáng nay (18/9), tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội thi đua yêu nước Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giai đoạn 2020 -2025 bằng hình thức trực tuyến tại 64 điểm cầu trong nước. Tham dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương…; đại diện các bộ, ban, ngành, các điển hình tiên tiến. Tại điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự có ông Đặng Văn Thuận, Nguyễn Văn Trí – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh…

5 năm qua (2015-2020), phong trào thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam các cấp đã bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân để triển khai thực hiện. Hưởng ứng phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” do Thủ tưởng Chính phủ phát động, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chủ động đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo hướng gắn các cuộc vận động, các phong trào thi đua với thực hiện nhiệm vụ chính trị của mặt trận mỗi cấp; góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của mỗi địa phương và trong cả nước.

Từ đó kịp thời phát hiện, tuyên truyền, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình trên nhiều lĩnh vực. Việc triển khai các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”… của MTTQ Việt Nam đã và đang đi vào thực chất.

Các hoạt động đã tập trung hướng về cơ sở, “lắng nghe nhân dân nói” để tập hợp, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, đồng thời “nói cho nhân dân nghe” để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Có nhiều việc mới, việc khó, việc phức tạp, nhưng với quyết tâm cao, MTTQ Việt Nam các cấp đã chủ động tham mưu với các cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền tuyên truyền, vận động, thuyết phục, tạo sự đồng thuận và tham gia ủng hộ tích cực của nhân dân, bảo đảm triển khai thành công nhiệm vụ chính trị ở mỗi địa phương, đơn vị.

Đặc biệt, trước tác động ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, MTTQ Việt Nam từ Trung ương đến cơ sở đã chủ động, tích cực cùng các cấp, các ngành thực hiện các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch và hỗ trợ nhân dân đồng bộ ở 3 lĩnh vực: Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống dịch; phát động, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ công tác phòng, chống dịch; giám sát phòng, chống dịch Covid-19 và giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch… Từ khi phát động đến nay, hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá trên 2.105 tỷ đồng, trong đó Mặt trận Trung ương tiếp nhận hơn 964 tỷ đồng, Mặt trận các tỉnh, thành phố tiếp nhận hơn 1.140 tỷ đồng. 

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Cùng nhau đẩy mạnh thi đua yêu nước thì khó khăn gì cũng khắc phục được, nhiệm vụ gì cũng hoàn thành tốt”, MTTQ Việt Nam các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, để đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách cùng Đảng, Nhà nước chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; thực sự góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: "Đại hội là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm biểu dương, khích lệ tinh thần thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, chào mừng 90 năm ngày truyền thống vẻ vang MTTQ Việt Nam. Đồng thời, mong muốn toàn thể cán bộ, nhân dân tiếp tục đoàn kết giữ vững quyền tự do độc lập của đất nước”.

Trong khuôn khổ đại hội, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Nguyễn Hữu Dũng. Dịp này, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen cho các điển hình tiên tiến tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020.

TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội thi đua yêu nước Mặt trận Tổ quốc Việt Nam