Theo dõi trên

Ảm đạm thị trường bánh Trung thu

18/09/2020, 16:09 - Lượt đọc: 18

BTO- Nhiều tuyến đường của TP. Phan Thiết đã rực rỡ sắc đỏ, vàng của những gian hàng bánh trung thu. Thế nhưng, sức mua rất yếu dù đang bước vào thời điểm biếu, tặng bánh của các doanh nghiệp, đơn vị cho đối tác.

Thưa thớt khách mua

Từ tháng 7 âm lịch, trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn, Bà Triệu, Hùng Vương… nhiều ki ốt bán bánh trung thu đã được dựng lên. Các ki ốt hình ảnh, màu sắc bắt mắt và được dựng ngay cạnh các trung tâm thương mại, siêu thị, công viên, khu vực bùng binh nơi đông người qua lại. Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên những ki ốt bán hàng này đều trong cảnh đìu hiu, vắng vẻ khách.

Có mặt tại quầy bánh trung thu Minh Đồng Khánh ngay tại sảnh Siêu thị Co.opmart Phan Thiết gần 1 giờ đồng hồ nhưng cũng không có ai đến mua bánh. Chị Nguyễn Thị Hạnh – nhân viên bán bánh tại đây than phiền: “Bánh bán ra rất chậm mặc dù Tết Trung thu chỉ còn 2 tuần nữa. Năm nay lượng khách đến tham quan hỏi giá cũng ít đi hẳn. Thời điểm này mọi năm, cửa hàng đã bán được hơn nửa lượng bánh nhập về. Hiện tại, chỉ có lác đác người dân đến mua lẻ, còn các cơ quan, doanh nghiệp chưa thấy đặt hàng”. Tại một ki ốt khác nhãn hiệu bánh trung thu Kinh Đô, tình hình buôn bán cũng không mấy khả quan hơn. “Tình hình chung của các quầy bánh trung thu năm nay buôn bán ảm đạm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Lượng khách cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp đặt mua bánh năm nay giảm so với năm ngoái, số lượng bánh đặt mua cũng giảm; dự báo sức mua cận kề Tết Trung thu cũng không khá mấy” –một nhân viên quầy bánh Trung thu Kinh Đô cho biết thêm.

Theo chủ các quầy bánh trung thu, nguyên nhân khiến thị trường bánh trung thu ảm đạm là do tác động của dịch Covid - 19, kinh tế khó khăn người dân cũng tiết kiệm chi tiêu hơn, khiến sức mua giảm sút. Trong bối cảnh còn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, xu hướng mua bánh trung thu của người tiêu dùng cũng thay đổi. Hiện khách chủ yếu chỉ mua bánh lẻ về để chưng hoặc ăn. Các loại bánh được người tiêu dùng ưa chuộng như: bánh nướng dẻo nhân đậu xanh; bánh nướng dẻo nhân thập cẩm, bánh trung thu cho trẻ em… các loại bánh này dao động từ 30.000 – 80.000 đồng/chiếc tùy loại.

Đa dạng mẫu mã

Để kích cầu tiêu dùng, các cơ sở sản xuất bánh trung thu cũng đưa ra nhiều dòng sản phẩm mới như: Kinh Đô có dòng bánh trăng vàng thượng hạng Black & Gold - là dòng bánh sáng tạo mới nhất của Mondelez Kinh Đô. Bánh trung thu Kingdom, sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido. Bên cạnh các loại bánh trung thu truyền thống và mới lạ do các doanh nghiệp sản xuất, năm nay trên thị trường còn xuất hiện loại bánh trung thu được tạo hình các nhân vật hoạt hình mà các bạn nhỏ yêu thích như: Gấu Pooh, Pikachu, gấu thỏ Cony-Brown, Minion... Loại bánh này khá nhỏ, chỉ 30-80g/chiếc, có giá dao động từ 15.000-50.000 đồng/chiếc. Khảo sátcủa phóng viên, giá các loại bánh trung thu năm nay vẫn như năm ngoái, chỉ có một số sản phẩm mới ra mắt có giá cao hơn.

                
      
      Dù các sản phẩm bánh trung thu đa dạng nhưng vẫn thưa thớt khách    tham quan, mua bánh.

 Năm nay, ảnh hưởng dịch Covid-19 nên nhu cầu tiêu dùng được dự báo giảm hơn mọi năm. Do vậy, rất cần siết chặt công tác quản lý, nhằm sớm ngăn ngừa nguy cơ hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng kém chất lượng cạnh tranh không lành mạnh và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.Để có một mùa trung thu đầm ấm, an vui, Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh cần tăng cường thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, nhập khẩu bánh trung thu và kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu và các dịch vụ ăn uống… trên địa bàn.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảm đạm thị trường bánh Trung thu