Theo dõi trên

Bình Thuận triển khai chương trình du lịch an toàn

17/09/2020, 08:52 - Lượt đọc: 32

BTO- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa cùng với ngành du lịch TP.HCM, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty Du lịch Vietravel ký biên bản ghi nhớ thống nhất các giải pháp kích cầu phục hồi lại thị trường du lịch sau đợt tái phát dịch Covid-19.

Đây là chương trình đầu tiên trên cả nước được thực hiện thí điểm tại 4 tỉnh, thành thuộc khu vực Đông Nam bộ do Vietravel tổ chức với tên gọi “Du lịch An toàn - An toàn để đi du lịch”. Theo chương trình, Công ty Du lịch Vietravel sẽ tiến hành khảo sát tại 4 địa phươngđối với tâm lý đi du lịch của du khách tại thời điểm hiện nay, trong đó có tiêu chí du lịch an toàn và an toàn khi đi du lịch.

                
      Bàu Trắng - điểm tham quan nổi tiếng trên địa bàn huyện Bắc Bình.

Để tạo sự khác biệt với các địa phương khác và đảm bảo tính an toàn trong phòng chống dịch cũng như thu hút khách du lịch đến Bình Thuận, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ triển khai dán nhãn đối với những cơ sở đảm bảo các tiêu chí an toàn trong lĩnh vực du lịch và tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn cũng như chất lượng dịch vụ. Đồng thời, sẽ thực hiện chiến dịch truyền thông về điểm đến Bình Thuận an toàn, thân thiện và chất lượng.

Bên cạnh đó, đề nghị Sở Y tế ban hành Bộ tiêu chí an toàn trong hoạt động du lịch, các ban ngành liên quan và các địa phương kiểm tra thực tế thực hiện tiêu chí an toàn của doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch đã đăng ký dán nhãn nhận diện điểm đến an toàn, cơ sở lưu trú an toàn, nhà hàng, cơ sở mua sắm an toàn, dịch vụ vận tải an toàn.

Theo kế hoạch, lễ ký kết triển khai chương trình “Du lịch An toàn - An toàn để đi du lịch” giữa 4 tỉnh, thành và Công ty Du lịch Vietravel sẽ diễn ra vào ngày 26/9/2020 tại TP. Hồ Chí Minh.

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận triển khai chương trình du lịch an toàn