Theo dõi trên

Mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động thể dục thể thao quần chúng

16/09/2020, 16:32

BTO- Phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh trong những năm qua luôn được các cấp, ngành và địa phương chú trọng, tích cực vận động đông đảo các tầng lớp nhân dântiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào “chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”. Từ đó, mỗi người dân đã tự chọn cho mình ít nhất một môn thể thao hoặc một hình thức tập luyện thích hợp, góp phần nâng cao sức khỏe, số người tham gia tập luyện ngày càng được nâng lên.

Những loại hình hoạt độngthể dục, thể thao được tổ chức thường xuyên hàng năm, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, tham gia đông đảo của các đối tượng trong xã hội thông qua các hoạt động thể thao tại địa phương như: hội thi, lễ hội và các giải thể thao của tỉnh và cơ sở. Các môn thể thao dân tộc được nghiên cứu và đưa vào hệ thống thi đấu của tỉnh và địa phương như: Ngày chạy vì sức khỏe chào năm mới; Hội thi đua thuyền truyền thống, lắc thúng (Phan Thiết); Hội thi leo núi Tà Cú Hàm Thuận Nam – Bình Thuận mở rộng; Giải đua xe đạp huyện Tuy Phong và vượt đồi cát Bình Thạnh; giải Bơi vượt hồ, chạy, trượt đồi cát huyện Bắc Bình...

Bên cạnh đó các sở, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hàng năm còn phối hợp duy trì tổ chức các giải thể thao truyền thống như: Giải Việt dã của Ngân hàng Sacombank, giải Bida của Doanh nghiệp Duy Sơn, Lướt ván buồm của Câu lạc bộ Jibe’s Beach, Hội thao ngành Y tế, Lựclượng vũ trang, Tài chính Ngân hàng, Khu Công nghiệp, ngành xây dựng, Giao thông vận tải, Ngành Thanh tra, Sở thông tin - Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình. Ngoài ra, các tổ chức xã hội còn quan tâm tài trợ cho các giải thể thao trong tỉnh, tự bỏ kinh phí tham dự các giải quốc gia như: Liên đoàn Vovinam Việt võ đạo, Câu lạc bộ Bida, hội Võ thuật Cổ truyền, Cờ Vua, Cầu lông, Bóng đá Futsal...

Hiện nay toàn tỉnh đã có 52 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh lĩnh vực hoạt động thể dục, thể thao được cấp phép và trên 200 hộ kinh doanh hoạt động lĩnh vực thể thao gồm các môn bóng đá mini cỏ nhân tạo, hồ bơi, thể dục thẩm mỹ, thể hình, bi da, các hoạt động thể thao giải trí trên biển như lướt ván, lướt ván diều, lướt ván buồm, mô tô nước, lặn biển.

Thực hiện Chương trình phát triển thể dục, thể thao ở xã, phường, thị trấn của Thủ tướng Chính phủ có tính chiến lược, quan trọng để đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao ở cơ sở xã, phường, thị trấn được cấp ủy, chính quyền các địa phương rất quan tâm, nhân dân đồng tình ủng hộ nên phong trào phát triển theo chiều hướng tích cực và hiệu quả. Bộ máy quản lý điều hành hoạt động thể dục, thể thao cấp xã và cấp thôn phù hợp với điều kiện của địa phương. Đội ngũ cán bộ, hướng dẫn viên, cộmg tác viên thể dục, thể thao ở cấp xã và thôn được tăng cường và phát huy tác dụng tốt trong việc thực hiện các nhiệm vụ của chương trình cũng như triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đối với cán bộ, chiến sỹ, người lao động phục vụ trong các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh cũng đã tự chọn cho mình một môn thể thao để chơi và thường xuyên duy trì tập luyện. Lãnh đạo ngành Công an và Quân sự có sự quan tâm, chăm lo công tác phát triển phong trào thể dục, thể thao trong ngành, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất như: Nhà thi đấu, sân quần vợt, sân bóng chuyền, sân bóng đá… tạo ra nhiều sân chơi cho các cán bộ, chiến sỹ và người lao động trong ngành tập luyện, rèn luyện sức khỏe nhằm đạt danh hiệu “Chiến sĩ khỏe từng năm, sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc”, đồng thời tham gia thi đấu các giải thể thao của quân khu, trung ương và các giải thể thao khác của tỉnh.

Phong trào thể dục, thể thao trong các cơ quan, đơn vị cũng được phối hợp tổ chức hội thao thường xuyên nhằm rèn luyện sức khỏe phục vụ cho nhiệm vụ học tập và công tác, bình quân có 95% cán bộ, chiến sỹ, người lao động tham gia tập luyện thường xuyên, hàng năm các giải thể thao của các đơn vị luôn được duy trì và phát triển, tạo động lực giúp cho cán bộ, chiến sĩ, người lao động tham gia tập luyện thể dục, thể thao góp phần nâng cao sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần của mọi người.Trong thời gian gần đây, lực lượng vũ trang của tỉnh còn luôn được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất như: xây dựng mới sân bóng đá mini và sân quần vợt, duy trì hoạt động các sân bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, xà đơn, xà kép… Mặc dù diện tích quỹ đất có hạn, nhưng hầu hết lực lượng vũ trang ở các địa phương đều có địa điểm sân chơi bóng chuyền, sân cầu lông và sân bóng đá.

Để làm tốt công tác thể dục thể thao tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời gian tới rất cần sự tập trung quán triệt trong cấp ủy, chính quyền địa phương để tạo động lực cho phong trào thể dục, thể thao phát triển. Công tác phát triển thể dục, thể thao phải được coi là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Gắn phát triển thể dục, thể thao với phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trong cộng đồng dân cư. Đẩy mạnh thực hiện chủ trương xã hội hóa các hoạt động thể dục, thể thao, tăng cường huy động và tạo điều kiện thuận lợi để mọi tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển thể dục, thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp. Phát huy vai trò, chức năng của các câu lạc bộ, hội, hiệp hội, liên đoàn thể thao cấp tỉnh trong sự phát triển thể dục, thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp…

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động thể dục thể thao quần chúng