Theo dõi trên

Nghiện ma túy, cướp giật, lãnh 7 năm tù giam

16/09/2020, 15:44 - Lượt đọc: 60

BTO- Sáng nay 16/9, Tòa án nhân dân huyện Tuy Phong đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án cướp giật tài sản, đối với 2 đối tượng Trần Huy (SN 1993) ngụ khu phố Song Thanh 1 và Nguyễn Thành Được (SN 1997) ngụ Khu phố Minh Tân 3, thị trấn Phan Rí Cửa.

Theo lời khai của 2 bị cáo cũng như cáo trạng của Viện Kiểm sát, do để có tiền tiêm chích ma túy, hai đối tượng đã thực hiện cướp giật tài sản của người dân trên địa bàn. Liên tục trong các đêm 12/5, 14/5 và 15/5/2020, Huy và Được đã dùng xe máy rảo quanh trên các tuyến đường của thị trấn Phan Rí Cửa thực hiện 3 vụ cướp giật 3 điện thoại di động iphone 6 plus và iphone 8 plus trị giá hơn 10 triệu đồng. Số tiền kiếm được 2 đối tượng chia nhau tiêu xài, mua ma túy sử dụng. Qua các biện pháp nghiệp vụ, 2 đối tượng đã bị bắt nhanh chóng sau đó.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo cho biết vì nghiện ma túy nên để thỏa mãn cơn nghiện mới thực hiện hành vi cướp giật, dù biết hành vi cướp giật sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường, gây mất an ninh trật tự, tạo tâm lý hoang mang cho nhân dân. Xét thấy hành vi của 2 bị cáo trong vụ án là hết sức manh động, có tổ chức, xem thường pháp luật cũng như tính mạng và tài sản của người khác, tòa đã tuyên phạt Trần Huy và Nguyễn Thành Được cùng 3 năm 6 tháng tù. Ngoài ra các đối tượng còn phải thực hiện việc bồi thường cho các bị hại trong vụ án.

Phi Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiện ma túy, cướp giật, lãnh 7 năm tù giam