Theo dõi trên

Chia sẻ yêu thương với học sinh nghèo

16/09/2020, 09:57 - Lượt đọc: 87

BT- Với mục tiêu không để bất cứ học sinh nào bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Bình (thị xã La Gi) đã có nhiều hoạt động chia sẻ, tiếp thêm động lực cho các em bước vào năm học mới.

Từ năm 2015 đến nay, cứ vào khoảng cuối tháng 7 là bà Nguyễn Thị Hoài Hương và 9 thành viên khác trong Tổ tiếp bước cho em đến trường xã Tân Bình lại tất bật ngược xuôi tìm nguồn vận động tài trợ. Hết kêu gọi mạnh thường quân, học trò cũ, lại đến tận nhà hội viên, phụ nữ trong thôn. “Từng là giáo viên, nên tôi ấn tượng mãi hình ảnh một vài học sinh tự ti, vì đã bước vào năm học mới nhưng tất cả đồ dùng từ quần áo, cặp sách, giày dép đều cũ kỹ. Thậm chí có em phải nghỉ học vì trong gia đình đông anh chị em đến trường, cho đến khi được nhà trường, chính quyền hỗ trợ”, bà Hương nhớ lại.

Cũng bởi thế các thành viên trong tổ không nề hà sớm tối đi khảo sát, nắm bắt từng hoàn cảnh, nhu cầu cần hỗ trợ, sau đó xây dựng kế hoạch vận động và tổ chức một buổi lễ nhỏ, nhưng vô cùng ấm cúng trao quà cho các em. Như vậy cả người cho và người nhận đều cảm thấy việc làm của mình có ý nghĩa, được quan tâm, sẻ chia để tiếp tục cố gắng với công việc của mình, với trách nhiệm của một người học sinh. Đã có nhiều trường hợp nhờ sự giúp đỡ của tổ mà nỗ lực vượt khó học lên trung cấp, cao đẳng. Chị K.A (thôn Bình An 1) xúc động cho biết: “Một mình tôi nuôi 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Quầy hàng quần áo bữa bán được, bữa không nên cứ đến gần năm học mới lại lo các khoản chi phí để cho mấy đứa nhỏ học hành. May mắn mấy năm nay, đã có các cô hỗ trợ tiền mua sách, khi thì tặng cặp, vở viết… cũng đỡ được phần nào”.

Trung bình mỗi năm, Tổ tiếp bước cho em đến trường vận động được 100 suất trao vào dịp cuối tháng 8. Ngoài quà tặng, học bổng, nhiều mạnh thường quân còn hỗ trợ thẻ bảo hiểm cho học sinh. Nhờ vậy, những năm gần đây ở xã không có trường hợp học sinh bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh khó khăn và các em đều được học hết trung học cơ sở.

Bà Võ Thị Hương – Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Bình cho biết: Thông qua những hành động, việc làm đậm nét nhân văn của hội viên, phụ nữ đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động Tiếp bước cho em đến trường. Qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa, giáo dục về truyền thống “Lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc ta. Đồng thời để các em có thêm điều kiện đến trường, nuôi dưỡng ước mơ tương lai trở thành người có ích cho xã hội.

Thụ Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chia sẻ yêu thương với học sinh nghèo